3 cách hồi phục cơ đơn giản giúp bạn trở lại phòng tập nhanh nhất

Tình trạng đau cơ nhức mỏi thường xuyên khiến bạn chán nản khi tập luyện và muốn bỏ cuộc ngay lập tức. Điều này có lẽ bạn đã chưa/ đang có theo phương pháp hồi phục cơ không đúng cách. Thật trùng hợp! Bài viết dưới đây sẽ điểm ra 3 phương pháp đơn giản nhất mà bạn có thể thực hiện theo. Nào chúng ta bắt đầu nhé

1. Băng bó tại nơi bị đau cơ

Việc băng bó tại những chỗ bị bông gân, đau nhức sẽ giúp làm giảm sưng và hồi phục cơ ( sử dụng bằng băng quấn chuyên dụng). Đừng quấn quá chặt vì nó sẽ làm giảm lưu thông máu.

Phương pháp này khá tuyệt vời để "làm nóng" các khu vực bị viêm sưng trên cơ thể, chẳng hạn như đầu gối và khuỷu tay.

băng bó bằng băng chuyên dụng giúp hồi phục cơ

Sau một hoặc hai phút vận động tích cực dưới băng nén, băng sẽ được tháo ra và lưu lượng máu nhanh chóng được tuần hoàn vào các khu vực cơ bắp bị tắc nghẽn để chuẩn bị cho các mô mềm cần tập luyện.

2. Vận động nhẹ sau mỗi buổi tập luyện

Đi bộ không chỉ giúp các khớp có thể hoạt động trơn tru, hơn thế nữa giúp cho nhịp tim ổn định trở lại và tăng cường quá trình phục hồi cơ này được hiệu quả hơn.

+ Sau những buổi tập luyện chăm chỉ, bạn nên đi bộ dạo đầu với 15-20 phút và sau đó có thể tăng thời gian đi bộ hơn. Những chuyến đi bộ này được thiết kế để kích thích sự tuần hoàn máu, không gây mệt mỏi cho hệ bắp hoặc hệ thần kinh trung ương của bạn.

đi bộ đường dài giúp hồi phục cơ

+ Vào những ngày bạn không có lịch tập luyện, bạn có thể dành thời gian đi bộ lâu hơn ( khoảng 45- 90 phút) hoặc các hình thức thể thao khác như: bơi lội, tennis,...miễn là nó không làm bạn mệt mỏi.

3. Phương pháp vận động mô mềm (IASTM)

Phương pháp còn khá mới trên thế giới, nó là một phương pháp trong chuyên ngành vật lý trị liệu – phục hồi chức năng được dùng cho các trường hợp có trục trặc về hệ vận động. Phương pháp này sử dụng những dụng cụ hỗ trợ bằng kim loại hoặc nhựa (sử dụng tay trần, da tiếp xúc da theo cách truyền thống) để tác động đến mô cơ gặp vấn đề.

dụng cụ để vận động mô mềm giúp hồi phục cơ

Tác dụng của phương pháp này giúp tăng lưu thông máu, oxy, tăng khả năng vận động, giảm đau, viêm sưng. Ngoài ra phương pháp này còn chữa trị các chấn thương như đau cổ, đau lưng, đau cù chỏ, viêm gân Achilles... 

Sau bài viết này bạn đã biết cách hồi phục cơ đơn giản chưa? Điều này rất quan trọng cho các cơ bắp của bạn.

Hy vọng bài viết này có thể hữu ích với bạn nhé


Leave a comment