3 sai lầm hồi phục cơ bắp khi dùng dụng cụ thể thao Foam Roller

Foam Roller  được xem là một công cụ quan trọng để thúc đẩy phục hồi và max-xa cơ bắp. Tuy nhiên, bạn có biết đang mắc một trong 3 sai lầm này bất cứ khi nào. Bạn đang phân vân khi không biết mình đã sai ở đâu. Đúng vậy! Chính bài viết dưới đây sẽ là chìa khóa chỉ ra cách bạn sẽ sai ở đâu khi sử dụng con lăn foam roller này nhé!

1. Định nghĩa Foam Roller

Foam Roller là một ống hình trụ tròn, dùng để mát-xa cơ bắp sau khi luyện tập, giúp giãn cơ và giúp máu huyết lưu thông vào cơ bắp nhanh hơn, giảm đau mang lại hiệu quả hồi phục cao hơn nhiều so với việc bạn không thực hiện.

con lăn foam roller

2. Các lỗi cần tránh khi sử dụng Foam Roller

Mục đích sử dụng con lăn này là để thư giãn cơ bắp, giải tỏa áp lực và tăng khả năng phục hồi các nhóm cơ. Tuy nhiên, nếu bạn tập luyện con lăn massage không đúng cách sẽ phản tác dụng và khiến cơ thể đau nhức, ê ẩm hơn cả trước khi tập luyện. Dưới đây là một số lỗi sai bạn cần tránh khi sử dụng công cụ này:

cách thức con lăn foam roller

a. Dùng con lăn sai vị trí:

Sử dụng con lăn massage trực tiếp lên vùng bị đau, bị chấn thương có thể khiến vùng đó bị viêm nhiều hơn và đau nhức hơn. Trong trường hợp này, bạn cần lăn công cụ này ở phía trên và phía dưới vùng bị đau.

b. Dùng con lăn để giảm đau trực tiếp.

Nhiều người cho rằng dùng dụng cụ lăn sẽ giúp giảm đau trực tiếp cho các vùng đau. Nhưng thực tế không phải vậy. Tạo một lực tác động trực tiếp lên vùng đau sẽ khiến cơn đau tồi tệ hơn. Khi một vùng nào đó trên cơ thể bị đau, bạn cần thay đổi vị trí của con lăn để giảm áp lực lên vùng đau.

cách tập foam roller

c. Lăn con Foam Roller vào lưng dưới.

Sử dụng nó massage trực tiếp vào vùng lưng dưới sẽ tạo ra áp lực lên cột sống thắt lưng, khiến vùng cơ xung quanh có thể bị co thắt. Bạn nên lăn con lăn tại vị trí phía trên của lưng và dừng lại ở độ cao xương sườn.

d. Tập luyện sai cách.

Đa số mọi người sử dụng con lăn để di chuyển theo một hướng đơn điệu, nhất là các vùng bị đau cơ, bị căng cơ. Sự di chuyển một chiều này làm hạn chế các chuyến động, khiến tác dụng của động tác massage bằng con lăn không đạt hiệu quả cao.

bị đau đầu gối nếu k sử dụng foam roller

Để khắc phục điều này, bạn nên đổi hướng lên xuống, trái phải và ngược lại khi sử dụng dụng cụ để giải phóng các cơ, mô đang bị giới hạn. Massage bằng công cụ này đa chiều sẽ giúp tuần hoàn máu được phục hồi, đưa các cơ và các mô về đúng quỹ đạo của nó.

Vậy sau bài viết này bạn đã hiểu rõ hơn cách sử dụng con lăn Foam roller này một cách hiệu quả nhất rồi đấy. Việc sử dụng con lăn này mang lại cho bạn khá nhiều lợi ích từ việc giảm căng cơ, đau nhức sau chấn thương giúp mọi cuộc tập luyện hăng say của bạn đều đạt kết quả tối đa. Nếu bạn chưa sử dụng chúng thì hãy nhanh tay áp dụng bí thuật này nhé

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn💖

 


Leave a comment