4 bài kiểm tra thể lực bạn nên vượt qua.

4 bài kiểm tra thể lực bạn nên vượt qua.

Bạn có thể vượt qua 4 bài kiểm tra thể lực phi truyền thống này và chứng minh cho bản thân thấy bạn thực sự khỏe mạnh như thế nào không? Kiểm tra chúng và xem kết quả của bạn được đo lường như thế nào!

 Ngoài "Macro của bạn là gì, anh bạn?", Đây có thể là câu hỏi về phòng tập thể dục mang tính biểu tượng nhất. Mọi người đều thích sự tuyệt đối - ai là người lớn nhất, nhanh nhất, mạnh nhất hoặc gầy nhất?

Là con người, chúng ta muốn biết thứ hạng của mình trong hệ thống phân cấp “nhất cử lưỡng tiện” (cho dù thứ hạng đó là nhận thức hay thực tế hoàn toàn là một câu chuyện khác).

Tuy nhiên, không có tiêu chuẩn tuyệt đối, rất khó để đưa ra các quan sát khách quan về việc kiểm tra thể lực.

Thông thường, khi thảo luận về “tiêu chuẩn thể lực”, mọi người xoay quanh các con số liên quan đến trọng lượng cơ thể, sức mạnh tương đối hoặc số lượt thích nhất trên bài đăng #instafit mới nhất của họ.

Tôi muốn thử thách tư duy đó. Những con số có thể quan trọng nhưng chúng chỉ là một thước đo của sự tiến bộ. Sức khỏe không phải lúc nào cũng tương quan với các con số.

Có lẽ đã đến lúc cân nhắc lại điều gì là quan trọng và xem xét tuổi thọ của lối sống hiện tại của chúng ta?

 

1. Giấc ngủ sâu, không bị gián đoạn và nhịp điệu tuần hoàn bình thường.

4 bài kiểm tra thể lực bạn nên vượt qua.

Bạn muốn kiểm tra thể lực thực sự? Trả lời các câu hỏi sau một cách trung thực:

 Lần cuối cùng bạn ngủ suốt đêm mà không thức dậy là khi nào?

Lần cuối cùng bạn thức dậy mà không có đồng hồ báo thức là khi nào?

Nếu câu trả lời của bạn là, "Sáng nay." Xin chúc mừng, bạn là một kẻ dị thường trong thế giới thiếu ngủ hiện đại của chúng ta.

 Tuy nhiên, nếu bạn giống như hầu hết mọi người, bạn thức quá khuya để xem qua nguồn cấp dữ liệu Twitter hoặc gửi tin nhắn trực tiếp đến người yêu tập gym của mình trên Instagram. Ngoài việc kích thích tuyến tùng của bạn với ánh sáng xanh trước khi đi ngủ, bạn cũng có thể dễ dàng phá vỡ nhịp điệu Circadian của mình.

 Kỳ lạ là, giấc ngủ của bạn có thể được điều chỉnh nghiêm túc. Tôi thực sự khuyên bạn nên bắt đầu với những phần tôi đã viết.

2. Các mô hình di chuyển không đau

4 bài kiểm tra thể lực bạn nên vượt qua.

Bạn có thể đi đến một thanh đã tải và đánh một hoặc đôi theo một trong các kiểu chuyển động cơ bản với 60-70% mức tối đa của mình không? Ồ, tôi quên đề cập đến, cũng không có khởi động.

Chọn bài tập bạn không tập được:

Squat

Hinge

Push

Pull

Lunge

Carry

Không? Đừng lo lắng, bạn không đơn độc. Tôi đã nhận thấy một xu hướng đáng lo ngại trong vài năm qua: không ai sẽ chạm vào thanh xà đơn cho đến khi họ lăn bọt trong 20 phút, đánh lạc hướng mọi khớp trên cơ thể và treo ngược người trong khi hít thở trước khi tập luyện yêu thích. Đối với những người mới bắt đầu, chúng tôi cần xem xét chương trình của bạn và có thể lùi lại những nỗ lực tối đa và gần tối đa.

Nghiêm túc đấy, thư giãn đi anh bạn, đây không phải là Bulgaria và bạn không thể bắt kịp squat mỗi ngày. Nghe này, tôi hứa những người theo dõi Insta của bạn sẽ vẫn ở đó ngay cả khi bạn ngừng giết chính mình trong giá ngồi xổm mỗi ngày.

Hoặc, có thể bạn không được tạo ra để kéo ra khỏi sàn theo cách thông thường. Đặt cái tôi của bạn sang một bên và thử sumo một lần. Nếu bạn thực sự cảm thấy mạo hiểm, tôi nghe nói rằng những thanh bẫy đang rất thịnh hành những ngày này. Biết đâu, bạn có thể làm mình ngạc nhiên khi vẫn có thể buộc dây giày vào ngày hôm sau mà không bị đau lưng suy nhược?

Tôi hiểu vấn đề tuổi tác và tôi nhận ra rằng những chấn thương trước đó có thể sẽ làm trầm trọng thêm thời gian để khởi động hiệu quả. Tuy nhiên, một bài khởi động nên phát triển một cách tự nhiên, không nên là một tập hợp cứng nhắc của các bài tập “prehab / Corrective” với phạm vi số lần tập và số lần thực hiện nghiêm ngặt.

Di chuyển linh hoạt, chú ý đến phản hồi động học từ các khớp của chính bạn. Cơ thể của bạn luôn cố gắng nói với bạn điều gì đó, bạn có đang lắng nghe không?

3. Biến đổi nhịp tim cao.

4 bài kiểm tra thể lực bạn nên vượt qua.

“Nếu bạn không quen thuộc với HRV, về cơ bản ý tưởng rằng người ta có thể theo dõi trạng thái của hệ thống thần kinh trung ương của họ (tức là giao cảm và phó giao cảm) dựa trên các dòng điện trực tiếp (DC) trong não và khoảng thời gian RR trong tim (hay còn gọi là HRV - Tính biến thiên số lần đập của tim)."

Khoảng R đến R về cơ bản là khoảng cách giữa các đỉnh trên điện tâm đồ của bạn. Ý tưởng (ít nhất là nói một cách đơn giản) là khi tổng tải trọng tĩnh điện tăng lên trên cơ thể, thời gian giữa các nhịp đập của tim sẽ giảm xuống khi người ta chuyển sang trạng thái giao cảm hơn.

 Bây giờ, với tình trạng hiện tại của công nghệ này, tính hợp lệ và độ tin cậy vẫn còn là một vấn đề đáng nghi ngờ. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng ban giám khảo vẫn còn ở ngoài; Mourot phát hiện ra rằng HRV có thể là một chỉ số tiềm năng cho việc tập luyện quá sức và mệt mỏi tổng thể ở các đối tượng được đào tạo (Mourot, 2004).

 Gần đây tôi đã nói chuyện với Mike T. Nelson, người sử dụng HRV rộng rãi với khách hàng của mình và anh ấy đã đề xuất cả hệ thống Omegawave và Ithlete. Chiếc nhẫn Oura cũng vừa mới được tung ra thị trường gần đây và cho thấy một số hứa hẹn.

 Bất kể bạn có đứng đằng sau công nghệ hay không, thực tế của vấn đề là, chúng ta cần sự cân bằng trong các hệ thống thần kinh tự trị. Chúng ta cần phải có khả năng nâng cao nhưng cũng có thể hạ thấp giọng nói.

 Nếu bạn quyết định sử dụng công nghệ được liệt kê ở trên, nó có thể cung cấp một số chỉ số khách quan tuyệt vời để cung cấp cho bạn cái nhìn bên trong HRV của mình.

Tôi thường để khách hàng theo dõi nó trong 2-3 tuần khi họ không thực hiện quá nhiều khối lượng và sau đó lấy mức trung bình. Từ đó, chúng tôi sẽ theo dõi liên tục và điều chỉnh chương trình cũng như lối sống của họ nếu mức trung bình hàng tuần vượt quá 8-10% so với mức cơ bản.

 Chú ý đến việc tự chủ kiểm tra thể lực và môi trường của bạn. Cái sau sẽ thúc đẩy cái trước nếu bạn để nó. Hãy lưu tâm và luôn hiện diện.

4. Chức năng ruột bình thường

4 bài kiểm tra thể lực bạn nên vượt qua.

Không ai thích nói về poop. Dù sao thì hãy nói về điều đó, các chuẩn mực xã hội thật nhàm chán. Chưa kể, nếu bạn thực sự muốn tối đa hóa sức khỏe và hiệu suất thì chúng ta cần thảo luận sâu hơn về hệ vi sinh vật đường ruột và quá trình tiêu hóa.

 "Bạn là những gì bạn ăn." Sai. Bạn là những gì bạn tiêu hóa, đồng hóa và loại bỏ. Các vấn đề về GI xuất hiện tràn lan nhưng hầu hết mọi người chỉ đơn giản là phủ nhận thực tế này bằng cách cố gắng làm cho triệu chứng của họ xuất hiện bình thường với các thẻ bắt đầu bằng #. #foodbaby #bloatedbuthappy #constipationismyhomeboy

Vậy chức năng đường ruột bình thường, khỏe mạnh trông như thế nào? Khả năng và mong muốn ăn nhiều loại thực phẩm mà không có bất kỳ triệu chứng GI (đầy hơi, ợ hơi, đầy hơi quá mức / có mùi kém, ợ chua, bất thường về thành phần hoặc tần suất phân, táo bón, v.v.) trong hoặc sau bữa ăn.

 Để tham khảo, tôi không đề xuất IIFYM với quan điểm của tôi về “sự đa dạng” thực phẩm. Không, bánh quy và bánh mì nướng quế không phải là các nhóm thực phẩm khác nhau và chúng chắc chắn không cải thiện sự đa dạng của vi khuẩn trong hệ vi sinh vật của bạn.

 Hãy xem xét câu trích dẫn sau đây từ một người cố vấn và những người bạn tốt của tôi, Tiến sĩ Ben House:

 “Nếu bạn thiếu vi chất dinh dưỡng, ty thể của bạn bị kích hoạt, bạn có thể không thể xóa hoặc tạo ra chất dẫn truyền thần kinh, bạn sẽ không thể kiểm soát cơn đói ở cấp độ não, v.v. Thể lực của bạn sẽ bị suy yếu.

 Ngoài ra, chất xơ và các chất dinh dưỡng thực vật sẽ là yếu tố lớn nhất ảnh hưởng đến hệ sinh thái đa dạng nhất trên hành tinh này (hệ vi sinh vật của bạn) và nếu hệ vi sinh vật của bạn bị tắt, hệ thống miễn dịch sẽ được kích hoạt, giai điệu phế vị sẽ bị bắn và bây giờ là một tấn vòng trao đổi chất trực tuyến.

 Ngoài ra, bạn không thể bổ sung một hệ tư tưởng IIFYM xấu. Nó không hoạt động, cơ thể quá phức tạp cho điều đó. Có 8.000 chất dinh dưỡng thực vật và 27 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu. ”

 Những vấn đề về GI đang lan tràn trong những ngày này, dường như tất cả mọi người và anh trai của họ đều mắc IBS hoặc SIBO (sự phát triển quá mức của vi khuẩn đường ruột non). Tuy nhiên, đừng bỏ lỡ khu rừng xuyên qua những tán cây, mọi thứ sẽ quay trở lại những gì bạn đang đưa vào miệng và nó ảnh hưởng đến đường tiêu hóa của bạn như thế nào.

 Như mọi khi, đó là sự lựa chọn của bạn, bạn của tôi. Suy nghĩ chín chắn, thách thức mọi thứ. Nâng cao thể lực.


Leave a comment