5 cách để giảm đau cơ và vượt qua nỗi sợ hãi về DOMS

Bạn có biết rằng bạn đã hoặc đang gặp phải các cơ bị đau nhức khiến bạn gặp khó khăn vào mỗi tập buổi sáng không? Vì thế VnSupp sẽ bật mí 5 biện pháp khắc phục tại nhà này sẽ làm dịu cơn đau cơ của bạn và giúp bạn trở lại phòng tập nhanh hơn. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Huấn luyện với tạ tay nhẹ

Sử dụng tạ tay nhẹ trong quá trình luyện tập sức bền giúp tăng sức bền cơ bắp của bạn trong khi trọng lượng tay nặng hơn giúp tăng sức mạnh cơ bắp, giúp tăng kích thước cơ bắp của bạn.

5 Cách Giảm Đau Cơ: Tập luyện sức đề kháng nhẹ

Không những vậy nó giúp cung cấp đầy máu cho cơ bắp, giúp nó hoạt động và tránh bất kỳ sự suy giảm cơ bắp nàoBan đầu sẽ có vẻ khá mệt mỏi và khó khăn, nhưng khi bạn đi từ tuần này sang tuần khác, bạn sẽ bắt đầu gặt hái được thành quả. Việc phục hồi cơ sau khi tập giúp bạn cân bằng được lượng sức mạnh mà bạn đã tiêu hao và sẽ không gây mỏi cơ về sau.

2. Xoa bóp

Thường xuyên xoa bóp mỗi ngày , mát xa các vùng cơ bị căng sẽ tạo nên điều kỳ diệu cho việc phục hồi. Điều này sẽ làm tăng lưu lượng máu, tăng tốc độ phục hồi cơ và giảm đau mãn tính tiềm ẩn.

Cropped photo of young shirtless afro american man with shoulder pain Free Photo

3. Nhà tắm

Tắm nước nóng, nhẹ nhàng là thư giãn, nhưng nó cũng phục vụ nhiều mục đích khác. Đối với chứng đau nhức cơ, tắm có thể giúp ích rất nhiều trong việc lưu thông máu tốt hơn, thư giãn các cơ bị căng thẳng và với việc bổ sung muối Epsom, có thể làm giảm sưng do giữ nước. Một bồn tắm hoặc spa có vòi phun nước cũng là một cách hỗ trợ tuyệt vời trong việc nới lỏng vùng kín và giảm đau nhức.

Man wants to take a shower Free Photo

Hãy thử cách này:  Chọn ít nhất hai ngày không liên tục mỗi tuần để ngâm mình trong bồn nước nóng, tốt nhất là trong bồn được trang bị vòi phun. Giống như mát-xa, kiểu thư giãn này sẽ cần vài tuần mới có hiệu lực. Hãy coi đó là một tác động tích lũy và cơ thể bạn phải tập trung vào kiểu điều trị này.

4. Khởi động bằng việc kéo giãn nhẹ nhàng

Kéo giãn nhẹ là bài tập khởi động kết hợp hoàn hảo cho việc luyện tập chống nhẹ. Thực hiện bài tập nhẹ trước để đẩy máu vào các nhóm cơ chính và làm ấm chúng để bảo vệ cơ khi bạn đến phần kéo căng của buổi tập.

Picture of happy charming young female with hair bun doing physical training in light room, performing plank, raising opposite leg and arm, preparing body for summer. people and active lifestyle Free Photo

Bài tập khởi động / kéo giãn này không chỉ giúp tăng tốc độ phục hồi cơ và chống đau nhức mà còn giúp cải thiện tính linh hoạt xung quanh khớp và giúp bạn tránh bị chấn thương trong các buổi tập sau này.

5. Uống đủ lượng nước mỗi ngày

Đây được cho là khía cạnh bị bỏ qua nhiều nhất của quá trình hồi phục cơ và đau nhức. Giữ đủ nước thường được coi là một lợi ích cho những người muốn có hiệu suất tốt hơn. Nếu bạn rơi vào trạng thái hơi mất nước cũng có thể làm giảm mức độ sức mạnh và tốc độ phục hồi cơ giữa các hiệp.

Woman's hand gives a glass of purified water to her child. concept purification of water Premium Photo

Chính vì thế việc cung cấp đủ nước cũng quan trọng đối với quá trình phục hồi và giảm đau nhức sau khi tập luyện. Vì lưu lượng máu đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch các chất thải ra khỏi tế bào cơ để chúng có thể phục hồi và phát triển hiệu quả hơn, nên việc uống nước sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến điều này. Càng tiêu thụ nhiều nước, cơ thể càng có nhiều thời gian để thực hiện các quá trình này.


Leave a comment