5 ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT VỀ GIẢM MỠ.

Đối với phụ nữ, giảm mỡ và tăng cơ luôn khó khăn hơn nam giới nhiều lần, từ đó nên cách thức tập luyện và dinh dưỡng cũng sẽ có khác biệt nhất định, và những khác biệt đó như sau:

☞ Bạn sẽ đốt mỡ ít hơn, nếu là con gái.

☞ Bạn sẽ tích mỡ dưới da nhiều hơn, nếu là con gái.

☞ Stress sẽ khiến bạn tích mỡ.

☞ Các phương pháp ăn kiêng sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm hơn, nếu bạn là con gái.

☞ Phụ nữ có thể tập luyện sức mạnh như nam giới.

1. PHỤ NỮ ĐỐT MỠ ÍT HƠN NAM GIỚI Ở TRẠNG THÁI NGHỈ.

Khi tới độ tuổi dậy thì, các bạn gái sẽ có xu hướng tích mỡ nhiều hơn, đặc biệt là quanh khu vực hông và đùi, vì đây là cơ chế thích nghi tự nhiên của cơ thể để chuẩn bị cho quá trình sinh sản, nên cơ thể sẽ tìm cách tích trữ tối đa nguồn chất béo DHA ( là chất béo cực kỳ quan trọng giúp phát triển trí não của thai nhi, thường được tìm thấy ở khu vực hông và đùi).

 Cũng vì vậy mà tới độ tuổi này, cơ thể sẽ đòi hỏi các bạn nữ phải ăn nhiều hơn, nên dường như các bạn luôn ở trong trạng thái muốn “nuốt trọn cả thế giới”, và tiêu tốn ít năng lượng từ mỡ thừa hơn.

2. BẠN SẼ TÍCH MỠ DƯỚI DA NHIỀU HƠN, NẾU LÀ CON GÁI.

Khoa học đã khám phá ra rằng: Phụ nữ có xu hướng tích mỡ dưới da nhiều hơn là đàn ông (trong khi đàn ông sẽ thường bị tích mỡ nội tạng nhiều hơn).
CÔNG TY CP MUSCLE UP ( GPKD số 0312956270 do Sở KH và ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 06/10/2014 - GĐ/Sở hữu website Huỳnh Tuấn Nam)

 Cũng phải làm rõ rằng, phụ nữ sẽ cần một lượng mỡ nhất định để duy trì sự cân bằng Hormone và chuẩn bị cho quá trình sinh sản, nhưng không có nghĩa là bạn được phép ăn uống một cách vô tội vạ, vì số lượng các Alpha Receptors ở khu vực hông và đùi các bạn nữ sẽ cao hơn nhiều so với nam giới, các thụ thể này khi kết hợp với Estrogen (hormone nữ giới) sẽ làm cản trở quá trình đốt mỡ, vì vậy, bạn nên có một lượng mỡ đủ để duy trì sức khỏe ổn định (lý tưởng là trong khoảng 18-24%).

Nếu không may mắn bị vượt quá khoảng phần trăm mỡ cơ thể này, thì có lẽ đã đến lúc bạn phải để ý tới chế độ ăn, và vác mông tới phòng tập rồi đó!

3. STRESS SẼ KHIẾN BẠN TÍCH MỠ.

Là vấn đề muôn thuở, Stress dài hạn khiến cơ thể chuyển hóa Hormone Pregnenolone thành Progesterone, từ đó tạo ra Cortisol (Stress Hormone) và Aldosterone, và chính cặp đôi này sẽ khiến bạn bị tích mỡ, tích nước nhiều hơn, trong khi bị sụt giảm đáng kể lượng Estrogen và Testosterone (Hormone giới tính).

 Tuy nhiên bạn có thể chống lại điều này bằng cách đi tập, vì phòng Gym cũng là nơi giúp giải tỏa Stress rất tốt, do vậy, đừng ngần ngại dành 1 tiếng trong ngày để tới HPF và tập luyện cùng Huấn Luyện Viên cá nhân của chúng mình nhé.

4. CÁC PHƯƠNG PHÁP ĂN KIÊNG SẼ TIỀM ẨN NHIỀU NGUY HIỂM HƠN, NẾU BẠN LÀ CON GÁI.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra những nguy hiểm tiềm ẩn đối với chức năng sinh sản của phụ nữ, khi áp dụng các chế độ ăn kiêng, một số vấn đề thường xảy ra như:

CÔNG TY CP MUSCLE UP ( GPKD số 0312956270 do Sở KH và ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 06/10/2014 - GĐ/Sở hữu website Huỳnh Tuấn Nam) Tăng cân nhanh chóng trở lại khi kết thúc chế độ ăn

 Mất cân bằng đường huyết

 Mất ngủ

 Trễ kinh

 Vô sinh

 Do vậy, hãy có sự tính toán thật chắc chắn trước khi áp dụng một chế độ ăn kiêng nào đó trên mạng nhé, hoặc bạn có thể ghé qua HPF để nhận được những tư vấn MIỄN PHÍ của chúng mình.

5. PHỤ NỮ CÓ THỂ TẬP LUYỆN SỨC MẠNH NHƯ NAM GIỚI.

Với các bài tập thân dưới, phụ nữ có thể cải thiện sức mạnh không thua kém gì nam giới, ví dụ như ở bài tập Squat hay Deadlift. Sẽ không lạ gì khi bạn thấy các vận động viên những bộ môn Cử tạ, Powerlifting, Crossfit… đều có sự xuất hiện của cả hai giới tính.
CÔNG TY CP MUSCLE UP ( GPKD số 0312956270 do Sở KH và ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 06/10/2014 - GĐ/Sở hữu website Huỳnh Tuấn Nam)

➥ Do vậy, đừng sợ những cục tạ, hãy chinh phục nó, vì cơ thể bạn vốn sinh ra là để thích nghi với nó rồi.

Nguồn: H.T Private Fitness
Phiên dịch : Như Trần - Chuyên gia dinh dưỡng thể hình ( MUSCLEUP TEAM )


Leave a comment