6 công dụng thần kỳ về lợi ích sức khỏe từ giấm táo

Giấm táo chắc chắn là một loại gia vị rất quen thuộc đối với chị em phụ nữ. Chúng ta vẫn hay sử dụng gia vị này để tăng thêm hương vị thơm ngon cho các món ăn hằng ngày. Tuy nhiên, lợi ích giấm táo không dừng lại ở đó. Bài viết dưới đây sẽ khai phá công dụng thần kì của thực phẩm đến từ gian bếp nhé!

A. Trong giấm táo có gì?

Nó được làm từ những quả táo tươi, nghiền nhỏ được ủ trong thùng gỗ. Gỗ được sử dụng vì khả năng thúc đẩy quá trình lên men tự nhiên so với các vật liệu khác. Loại này không chỉ chứa nhiều vitamin hữu ích cho sức khỏe mà còn có hương vị hấp dẫn. (còn được gọi là ACV)

giấm táo có tác dụng gì

 

B. 6 công dụng tuyệt vời mà giấm táo mang lại

1. Hỗ trợ sức khỏe đường ruột

Sử dụng ACV với nước giúp điều chỉnh nồng độ axit trong dạ dày xuống mức thấp và giảm chứng ợ nóng.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý giấm này có tác động khá mạnh và có thể là quá mạnh đối với những người bị ợ nóng, đặc biệt là những người có vết loét ở dạ dày. Vì vậy, bạn nên pha loãng trước khi uống và không nên uống nếu bạn đang bị viêm loét dạ dày.

lợi ích từ giấm táo

Chất xơ trong táo giúp làm dịu toàn bộ đường tiêu hóa, giúp ngăn ngừa đau bụng, đầy hơi và khí tự do. Gia vị này cũng có thể hữu ích như thuốc nhuận tràng nhẹ để kích thích nhu động ruột trong trường hợp bạn thường xuyên bị táo bón.

2. Cải thiện hệ tiêu hóa

Uống ACV có thể giúp bạn cải thiện hệ tiêu hóa một cách tự nhiên. Việc thêm một thìa súp ACV vào một cốc nước lớn và uống khoảng 15 phút trước bữa ăn có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa, đẩy mạnh quá trình hấp thụ thức ăn.

Nhờ chứa nhiều enzyme và amino axit cũng như các vi khuẩn tốt mà loại giấm này trở thành một “bảo bối” đối với những ai có vấn đề về hệ tiêu hóa. Cụ thể:

  • Giết chết các vi khuẩn có hại trong ruột có thể gây ra tiêu chảy, đầy hơi và co thắt ruột.
  • Ngoài ra, các enzyme trong loại này sẽ giúp tăng tốc độ tiêu hóa nói chung và rất có ích cho người bị dị ứng thực phẩm.
lợi ích giấm táo giúp tiêu hóa

Loại gia vị này còn chứa các khoáng chất có giá trị và nguyên tố vi lượng, pectin giúp hạ LDL cholesterol, đốt cháy chất béo axit acetic, axit malic chống virus, các enzyme sống, axit amin và nhiều chất dinh dưỡng có lợi khác.

Khi bạn uống ACV này thường xuyên, đặc biệt là trước mỗi bữa ăn chính, hệ tiêu hóa của bạn sẽ được cải thiện. Từ đó, bạn sẽ hấp thụ những chất dinh dưỡng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Ngoài ra có thể làm giảm cơn đói và giảm cân.

3. Hỗ trợ quản lý cân nặng & ngăn chặn cảm giác thèm ăn

AVC có chứa các enzym và axit tự nhiên thực sự có thể làm giảm sự thèm ăn, điều chỉnh tiêu hóa và tăng cảm giác no giúp kiểm soát cơn đói . Nếu bạn no lâu hơn, bạn sẽ không ăn nhiều calo. Ít calo hơn có nghĩa là tiêu thụ ít năng lượng hơn, do đó dẫn đến thâm hụt calo và cuối cùng là giảm cân.

lợi ích giấm táo giúp giảm cân

4. Tăng cường hệ miễn dịch

Đường ruột là một bộ phận lớn trong hệ thống miễn dịch của cơ thể. ACV có thể giúp tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của lợi khuẩn, từ đó giúp cải thiện khả năng miễn dịch của bạn một cách tổng thể.

Các axit malic trong giấm cũng là một chất kháng virus mạnh mẽ. Đây có lẽ một trong những lý do mà người uống ACV hay nói rằng họ ít cảm lạnh hơn so với thông thường.

Ngoài ra, ACV nguyên chất được cho là có mặt tốt cho hệ thống bạch huyết của bạn nhờ tác dụng làm sạch các hạch bạch huyết và phá vỡ chất nhầy trong cơ thể. Qua thời gian, nó có thể làm bạn giảm nghẹt mũi, giảm cảm lạnh và giảm bớt dị ứng.

5. Cải thiện sản xuất năng lượng tự nhiên

Bằng cách bổ sung dinh dưỡng và thói quen với gia vị này, bạn có thể tăng lượng kali hàng ngày, giúp giảm bớt những cơn đau nhức cơ của việc tập thể dục. 

6. Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng loại gia vị này có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch như: bệnh động mạch vành, đột quỵ - hai căn bệnh là nguyên nhân gây nên tình trạng tử vong cao. Thành phần axit acetic phong phú có trong ACV có thể giảm huyết áp và cholesterol xấu (LDL)

lợi ích giấm táo giúp tim mạch

ACV đồng thời cũng có khả năng giảm nồng độ triglycerides (chất béo trung tính) và mật độ lipoprotein (một dạng phân tử tương tự như LDL) trong máu và tăng nồng độ cholesterol tốt (HDL).

C. Tổng kết

Nhìn chung lợi ích mà giấm táo mang lại khá nhiều và tất cả đều có lợi nếu ta biết dùng chúng đúng cách và đúng thời điểm. Nếu bạn e ngại việc phải dùng ACV bằng dạng lỏng thì gần đây trên thị trường đã có loại kẹo dẻo tiện lợi.

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn 💖

 


Leave a comment