[Ăn Gì] Trước buổi tập cho xung?

Dinh dưỡng trước buổi tập là cực kỳ quan trọng do nó cung cấp năng lượng cần thiết cho buổi tập, mà còn giúp cơ không bị “móp xọp” sau tập. 

 

  • Trước buổi tập, lý tưởng nhất là ăn một ít bánh mỳ, hoặc tinh bột nhẹ như Oat, vì 2 loại này cung cấp năng lượng tốt mà không làm nặng bao tử, giúp việc tập tốt hơn, không bị trào ngược dạ dày trong quá trình tập nặng.
  • Chuối, vừa là loại trái cây nhiều chất xơ vừa là thực phẩm thần thánh của giới tập Gym, cung cấp năng lượng tốt! Bạn có thể kết hợp 1 muỗng Whey và 1 trái chuối trước khi tập, lượng protein và BCAAs trong Whey hấp thụ trong quá trình tập, và chuối cung cấp năng lượng cho cơ giúp việc tập tốt hơn.
  • Một ly Cafe và 1 thanh protein bar/ hoặc bánh quy: cafe giúp bạn tỉnh táo trong suốt quá trình tập, ngoài ra kích thích lượng máu lưu thông mang oxy và dưỡng chất vào sâu trong cơ trong khi tập. Bánh quy/Protein bar mang lại cho bạn nguồn năng lượng cần thiết trong buổi tập.

 

Tóm lại, trước khi vào buổi tập bạn cần nạp đủ Calories(năng lượng) vì đây chính là “xăng” cho chiếc xe mang tên “cơ bắp” của bạn hoạt động mạnh mẽ, thiếu nó bạn sẽ chỉ có thể tập 10-15 phút và bắt đầu cảm thấy đuối đuối, từ đó mất tập trung và muốn dừng tập. Và việc nạp Calo cũng phải tuân theo nguyên tắc là dễ hấp thụ, không gây nặng bụng vì sẽ làm trào ngược dạ dày/ói khi tập nặng. Bánh mỳ, oats, chuối, cafe, bánh quy/protein bar là rất lý tưởng cho bạn nhé.

 

Nếu được, thêm một muỗng Pre Workout nữa thì sẽ là một công thức hoàn hảo, vì Pre Workout có Caffein giúp tỉnh táo, Beta giúp tăng bền cơ, Citrulline tăng mạnh lượng máu bơm vào cơ. Hiện DarkDevil là dòng Pre có hàm lượng Citrulline và Beta Alanine cao nhất thị trường. Bạn tham khảo thêm tại đây nhé: https://darkdevil.vn/#thanhphan

 

Tuân theo những nguyên tắc cơ bản trên và bạn sẽ có những buổi tập thật thú vị.! 


Leave a comment