Bí quyết tăng sức mạnh trong tập luyện không gây mệt mỏi

Có thể bạn đã biết tập luyện thể thao là điều rất quan trọng cho mỗi chúng ta. Nếu chúng ta dành thời gian tập luyện càng nhiều thì sức khỏe chúng ta càng có xu hướng tốt hơn. Nhưng bạn đã từng cảm thấy uể oải, mệt mỏi trong khoảng thời gian đầu khi tập luyện . Với việc không có một chế độ nghỉ ngơi, thư giãn hợp lý sau khi tập luyện, cơ bắp của bạn sẽ phải chịu những tổn thương đáng lo ngại. Vậy làm thế nào để khắc phục được tình trạng này? Phương pháp giúp tăng sức bền và sức mạnh thời gian tập? Các bạn cùng theo dõi bài viết sau đây nhé!

Tập thói quen uống nước 

Cơ thể thiếu nước thì chúng ta không chỉ cảm thấy mệt mỏi mà việc thiếu nước còn gây nguy hại đến sức khỏe. Thiếu nước một ngày hệ miễn dịch sẽ yếu kém đi, kèm theo đó là các triệu chứng như mệt mỏi, stress.

Hiểu về chứng chuột rút cơ bụng khi tập thể thao

Trong tập luyện việc uống nước cũng giúp cho bạn giải quyết được rất nhiều vấn đề như tăng hiệu suất tập thể thao; hơn thế nữa có thể giúp ngăn ngừa sự gia tăng chất béo và do đó có thể giúp bạn giảm cân.

Tập ngủ đủ giấc và đúng giờ

Ngủ là khoảng thời gian lượng hormone trong cơ thể tăng lên mức cao nhất. Nhờ vậy, khi ngủ đủ giấc, lượng hormone này sẽ hoạt động hiệu quả trong việc phục hồi các chấn thương do ban ngày luyện tập. Cũng chính trong khoảng thời gian này, cơ bắp của bạn mới được nghỉ ngơi, thả lỏng và phát triển tốt hơn.

Diabetes and Sleep - Sleep Disorders & Getting a Good Night's Sleep

Nếu bạn không ngủ đủ giấc sẽ khiến bạn có cảm giác thèm ăn nhiều hơn, tăng sản sinh cortisol- 1 hoocmon làm chậm phá triển cơ, giảm miễn dịch gây khó giảm mỡ. Ngoài ra bạn sẽ cảm thấy rất mệt mỏi, chán chường khi tập luyện với cường độ cao. Lần tập luyện sau của bạn không những không đạt được lợi ích gì mà còn gây thêm sức ép cho cơ bắp của mình. Do vây, hãy đảm bảo bạn ngủ đủ 7 - 9 tiếng sau mỗi lần luyện tập mệt nhọc.

Tập massage cho cơ thể

Đôi lúc có những bài tập khiến cơ căng và đau thì điều đầu tiên bạn cần massage chúng để làm dịu lại phần cơ đang co thắt. Massage là giải pháp hữu hiệu giúp bạn giải tỏa được áp lực và giải phóng các cơ bắp khỏi cảm giác căng đau sau tập luyện.

The 11 best massage guns for muscle pain and soreness

Massage không những mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn mà còn cải thiện lưu thông máu, giúp giảm nhẹ tác động từ các chấn thương. Ngoài ra, đây còn là cách giúp bạn có một giấc ngủ ngon và sâu hơn. Chỉ khi ngủ sâu, cơ thể bạn mới được hồi sức và lần tập luyện sau mới có thể đạt hiệu quả cao hơn lần trước. 

Tập ăn thực phẩm lành mạnh 

Luyện tập với cường độ cao khiến bạn sẽ mất khá nhiều calo. Bạn nên bổ sung cho cơ thể bằng cách thực phẩm giàu protein, carb nhiều hoặc là chất béo lành mạnh thay vì thức ăn nhanh, bỏi chúng sẽ phá hủy cơ bắp của bạn!

Bí quyết ăn uống lành mạnh cho người tập gym

Cách chuẩn bị một bữa ăn trước khi tập

Đây chính là một bữa ăn nhẹ trước khi đến phòng tập 30-60 phút. Pre workout tạo năng lượng cho cơ bắp giúp bạn luyện tập sung hơn, tập trung cao độ và không bị mỏi cơ, chán nản giữa chừng khi đang luyện tập.

1. Đối với bạn là người rảnh rỗi

 Nếu bạn không vướng bận thời gian thì việc chuẩn bị một bữa ăn dinh dưỡng và đủ chất sẽ cho bạn một nguồn năng lượng cho buổi tập kế tiếp. Bạn nên:

Cần có bữa ăn phụ trước khi luyện tập cần bổ sung Carb (tinh bột) và Protein để tạo năng lượng cho buổi tập hiệu quả và thúc đẩy cơ bắp phát triển.

Thực phẩm chứa nhiều Protein: trứng, sữa, chuối, thịt bò, cá hồi, …

Thực phẩm chứa nhiều tinh bột: khoai tây, gạo, …

2. Đối với bạn là người bận rộn

Nếu bạn bận rộn, không có thời gian khi phải chuẩn bị bữa ăn dinh dưỡng đủ chất thì các chuyên gia nghiên cứu hàng đầu đã ra đời dòng sản phẩm giúp bổ sung sức mạnh và tăng sức bền pre -workout vô cùng tiện lợi. Một số sản phẩm pre-workout mà VnSupp khuyên bạn nên dùng: 

Dark-devil là dòng sản phẩm cũng không kém cạnh khi bao gồm chức năng tăng sức mạnh, sức bền cực "hot" trên thị trường hiện nay; với bảng thành phần dinh dưỡng vượt trội hơn các dòng cùng loại. Bên cạnh đó giá thành quá lý tưởng khi thấp hơn các đối thủ khoảng 200-300k. Khi uống Dark-devil vào bạn sẽ cảm thấy sức mạnh căng tràn cùng với những đợt đốt cháy cơ bắp hơn.

 Hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người

C4 của hãng Cellucor là dòng pre-workout giúp từng cơ bắp trong cơ thể bừng cháy, sung sức hơn trong mỗi buổi tập. Uống xong c4 preworkout, các bạn sẽ thấy cơ thể được tiếp thêm năng lượng, tập luyện khỏe hơn, tỉnh táo và tập trung hơn, đốt cháy cơ bắp tốt hơn.

Hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và ngoài trời, văn bản cho biết 'C4 ULTIMATE AKOUT FITLA3'

Trên đây là cách mà bạn tăng cường sức mạnh cơ bắp để giúp tăng sức mạnh và sức bền lâu hơn và phát triển cơ bắp tốt hơn. 

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!


Leave a comment