CÁC NÀNG CÓ PHÙ HỢP VỚI CHẾ ĐỘ ĂN KIÊNG HIỆN TẠI ?

♡ Khi chúng ta bắt đầu duy trì chế độ ăn kiêng, chúng ta thường tập trung vào việc loại bỏ trọng lượng dư thừa và hoàn toàn quên rằng cơ thể chúng ta cần rất nhiều vi chất để khỏe mạnh.
♡ Dưới đây là 5 dấu hiệu cho thấy chế độ ăn uống của bạn đang ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của bạn.


☹  VẤN ĐỀ KINH NGUYỆT

I get my period once every 3 months. What's wrong with me? - Insider
 Dấu hiệu này cho thấy một trong những vấn đề phổ biến nhất khi nói đến nội tiết tố. Những hormone này chịu trách nhiệm cho sự trao đổi chất của chúng ta và nếu sự mất cân bằng nội tiết tố xảy ra, nó có thể gây ra trầm cảm. Nếu bạn nghĩ rằng tuyến giáp của bạn không hoạt động bình thường, bạn nên đến gặp bác sĩ nội tiết.
 Trong hầu hết các trường hợp, lý do là thiếu iốt trong cơ thể. Nhưng ngay cả khi chúng ta ăn nhiều sản phẩm có chứa iốt, nó vẫn có thể không đủ. Vì vậy, nó khuyến cáo nên dùng chất bổ sung iốt (đừng quên hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước).


☹ VẤN ĐỀ VỀ BỘ NHỚ

The human brain works in reverse order to retrieve memories - Tech Explorist
 

☀ Omega-3 là một axit béo giúp bộ não của chúng ta hoạt động tốt, tập trung và ghi nhớ những điều quan trọng. Nếu cơ thể bạn bị thiếu hụt omega-3, nó sẽ bắt đầu hấp thụ nhiều chất béo chuyển hóa hơn.

☀ Các nhà khoa học đã chứng minh rằng chất béo như vậy có thể gây ra trầm cảm. Nếu trầm cảm của bạn đi kèm với các vấn đề về trí nhớ, hãy cố gắng tiêu thụ nhiều omega-3. Axit này có trong: cá, các loại hạt (đặc biệt là quả óc chó), dầu (đặc biệt là dầu lanh), hạt lúa mì.


☹ CHUỘT RÚT Ở CHÂN

Leg cramps at night: Causes, risk factors, and how to stop them

☀ Bạn phải chú ý đến chế độ ăn uống của bạn nếu bạn bắt đầu trải qua chứng chuột rút chân . Điều này có thể chỉ ra rằng bạn cần nhiều magiê hơn giúp kích hoạt các enzyme chịu trách nhiệm sản xuất serotonin (đó là lý do tại sao bạn cảm thấy chán nản).

☀ Trong trường hợp thiếu magiê và trầm cảm, các bác sĩ thường khuyên dùng các loại thuốc giàu magiê. Bạn có thể tiêu thụ thực phẩm: Hạt bí ngô, đậu Hà Lan, hạt thông
 

 CHÁN ĂN, MỆT MỎI, KHÓ THỞ

Tired Female Bodybuilder Stock Photo - Download Image Now - iStock

☀ Mất cảm giác ngon miệng thực sự có thể làm cho một người muốn giảm cân hạnh phúc. Nhưng nó cũng có thể đi kèm với khó thở và mệt mỏi, điều này không tốt chút nào. Những triệu chứng này cho thấy cơ thể bạn đang bị thiếu máu do thiếu sắt gây ra trầm cảm.
☀ Bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách tiêu thụ thực phẩm bổ sung giàu sắt hoặc thực phẩm như: gan (thịt bò hoặc thịt lợn), thận (thịt bò, thịt cừu, thịt bê hoặc thịt lợn), bạch tuột, đậu nành

 

☹ RỐI LOẠN ĐƯỜNG RUỘT

Free Photo | Worried woman having stomachache

☀ Nếu bạn theo một chế độ ăn uống không lành mạnh, ruột của bạn sẽ sớm báo cho bạn biết. Điều quan trọng cần nhớ là ruột là một cơ quan nơi sản sinh ra nhiều hoóc môn quan trọng.

☀ Ví dụ, serotonin, một loại hormone hạnh phúc, được sản xuất trong ruột non.
☀ Nếu bạn cảm thấy chán nản và gặp các vấn đề về đường ruột, hãy cố gắng kiểm soát lượng kẽm mà bạn tiêu thụ (nó cũng chịu trách nhiệm cho việc tiêu hóa lành mạnh).

☀ Kẽm có trong: Mầm lúa mì, phô mai (đặc biệt là ricotta, cheddar, mozzarella và gouda), thịt (đặc biệt là gan và thịt bò), hải sản (đặc biệt là hàu)
 Tặng kèm các nàng công thức detox làm sạch ruột đẩy độc tố, chỉ cần cho vào máy xay sinh tố: quả dứa, một quả dưa chuột, một quả táo và nha đam cho một ly giải độc tuyệt vời

Cleanse & Detox Smoothie
 

Khánh Như - Girls Fitness. Nguồn: Bright Side


Leave a comment