CHẾ ĐỘ ĂN CẦU VỒNG- CHO NÀNG NHANH CHÓNG EO THON DÁNG XINH

Roasted Rainbow Vegetable Bowl | Minimalist Baker Recipes
☽ Ai cũng mong muốn trở nên cân đối và thon thả, nhưng điều quan trọng hơn cả là sức khỏe. Bạn không phải tuân theo chế độ ăn kiêng phức tạp, chỉ cần tuân theo màu cầu vồng. Giảm cân là một trong nhiều lợi ích mà chế độ cầu vồng mang lại. Nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng chất chống oxy hóa và tính chất kiềm hóa của trái cây và rau có thể làm giảm nguy cơ ung thư.

☽ Trái cây và rau quả có màu sắc khác nhau thực sự chứa các loại vi chất dinh dưỡng khác nhau. Đó là lý do tại sao nó cực kỳ quan trọng để ăn tất cả các màu một cách thường xuyên. Một chế độ ăn cầu vồng là một kế hoạch ăn uống có nhiều màu sắc dinh dưỡng. 


☞ Các quy tắc rất đơn giản và dễ nhớ. Ăn 5 chén trái cây và rau trong 5 màu (đỏ, vàng và cam, trắng, xanh lá cây, xanh dương & tím) mỗi ngày.


❣ Lựa chọn thực phẩm màu đỏ là dâu tây, dưa hấu, bưởi hồng, quả mâm xôi, củ cải đường, redcurrant, hành tây đỏ, củ cải, cà chua, vv

Add red to your diet with fruits and vegetables | Amway Connections

☑ Loại thực phẩm này rất giàu chất chống oxy hóa và vitamin P.

☑ Ví dụ:

     ♦ Resveratrol (trong nho đỏ) có đặc tính chống viêm giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư.

     ♦ Lycopene (trong dưa hấu, bưởi hồng và cà chua) giúp chống ung thư tuyến tiền liệt.

    ♦ Betacycin cho củ cải đường màu tím của nó được coi là một chất chống ung thư mạnh mẽ.


❣ Lựa chọn thực phẩm màu vàng và cam là chanh, cà rốt, bí ngô, ớt vàng, ngô, táo vàng, đào, mơ, dưa, dứa, v.v.

The Medical Medium Diet, Recipes, & Food To Avoid | Goop
☑ Thực phẩm màu cam chứa nhiều beta carotene và vitamin C rất tốt cho việc bảo vệ da và màng nhầy của bạn.

☑ Beta carotene cũng làm giảm nguy cơ ung thư, bệnh tim, đục thủy tinh thể, viêm khớp và tổn thương mạch máu.

☑ Lutein là một thành phần khác của thực phẩm màu vàng và cam. Nó giúp tăng thị lực và sức khỏe của mắt, hỗ trợ chức năng não và có thể ngăn ngừa ung thư.
 

Lựa chọn thực phẩm màu trắng là súp lơ, hành tây, củ cải trắng, tỏi, vv

Organic Beet, White Albino – Grow Organic  ☑ Thực phẩm màu trắng có chứa xanthone có đặc tính chống oxy hóa, chống viêm và chống huyết khối. Nó ngăn ngừa bệnh tim và tăng cường hệ thống miễn dịch.

     ♦ Hành tây, là chế phẩm sinh học tuyệt vời.

     ♦ Tỏi chứa allicin làm giảm lượng đường trong máu và ngăn ngừa các cơn đau tim mạch. Hành và tỏi có đặc tính chống viêm và chống vi khuẩn.

      ♦ Củ cải trắng là một chất lợi tiểu tự nhiên, nó giúp làm sạch thận và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể của bạn.


❣ Lựa chọn thực phẩm xanh là rau bina, dưa chuột, rau mùi tây, chanh, zucchini, măng tây, lá xanh và rau diếp romaine, bơ, kiwi, táo xanh, bông cải xanh, đậu Hà Lan, v.v.

Proven benefits of chlorophyll and how to consume more☑ Chất diệp lục có trong thực phẩm xanh giúp ngăn ngừa ung thư, giải độc gan và duy trì kiểm soát cân nặng. Nó cũng bảo vệ làn da của bạn do đặc tính chống vi-rút của nó.
☑ Thực phẩm xanh rất giàu lưu huỳnh khoáng chất giải độc, chúng loại bỏ độc tố khỏi cơ thể bạn, và ngăn ngừa ung thư và thoái hóa điểm vàng.

☑ Thực phẩm xanh cũng chứa kali, giúp bảo vệ trái tim của bạn.

☑ Thylakoids trong rau bina giúp tăng cường giảm cân và giảm ham muốn thực phẩm không lành mạnh.
 

❣ Lựa chọn thực phẩm màu xanh và tím là bắp cải tím, nho đen, cà tím, quả việt quất, mận, nho tím, v.v.

Superfood stardom: Social media drives the rise of 'standout colour' purple☑ Thực phẩm màu xanh và màu tím làm giảm nguy cơ ung thư và rất tốt cho đường tiết niệu. 

☑ Anthocyanin trong loại thực phẩm này chống lại sự phá hủy các tế bào của bạn, khuyến khích sức khỏe của tim, giảm cholesterol, chống béo phì và tăng cường chức năng nhận thức.

♡ Nếu bạn đang ở trong siêu thị và gặp khó khăn trong việc quyết định nên mua loại thực phẩm nào, hãy nhớ quy tắc - mua sắm theo màu sắc. Khi điền vào giỏ hàng của bạn, hãy đảm bảo có tất cả 5 màu: đỏ, vàng hoặc cam, trắng, xanh lá cây và xanh dương hoặc tím.
♡ Chế độ ăn cầu vồng không chỉ cải thiện sức khỏe của bạn và bảo vệ bạn khỏi các bệnh khác nhau mà còn giúp bạn giảm cân.

♡ Một trong những ưu điểm chính của chế độ ăn kiêng này là bạn không phải tuân theo các kế hoạch bữa ăn phức tạp. Chỉ cần thay thế hầu hết các loại thực phẩm không lành mạnh như mì ống, pizza, bánh, và thức ăn nhanh bằng trái cây và rau quả. Sự cải thiện trong vóc dáng sẽ tới nhanh thôi.

 

Phiên dịch: Như Trần - Chuyên Gia Dinh Dưỡng Thể Hình ( MuscleUp Team ) 

Nguồn: Bright Side


Leave a comment