CHỈ MUỐN GIẢM MỠ THÔI, KHÔNG MUỐN TĂNG CƠ

Lời giải thích ngắn gọn từ chính các Ph.D (Tiến sĩ) về sinh lý cơ thể, khoa học thể dục thể thao, khỏi tranh cãi.

Hình như mọi người không hiểu, cái đích cuối, đích xa của tập luyện là sức khỏe, là chống bệnh tật, là đề kháng tốt. Đừng chỉ nhìn thứ trước mắt.

"Hoạt động thể dục thể thao và thể chất có liên quan đến những chuyển động có mục đích và hiệu quả cho cơ thể. Những động tác này là kết quả của các lực được phát triển trong cơ, hoạt động thông qua hệ thông đòn bẩy của bộ xương, di chuyển các bộ phận cơ thể khác nhau. Những cơ xương này nằm dưới sự kiểm soát của vỏ não, hoạt động thông qua neuron vận động, kích hoạt các tế bào, các sợi cơ. Việc hỗ trợ cho hoạt động của cơ bắp và hệ thần kinh liên quan đến việc cung cấp oxy vào và thải carbon dioxide ra liên tục từ các mô thông qua hệ thống hô hấp và tim mạch.

 

Ở mức cơ bản nhất, các chuyên gia về "strength & conditioning" liên quan đến việc tối đa hóa hoạt động thể chất và thực hiện các chương trình được thiết kế để tăng sức mạnh cơ bắp, độ bền cơ bắp và tính linh hoạt. Tuy nhiên, ngoài việc quan tâm đến chức năng và sự kiểm soát của cơ thông qua motor unit (đơn vị chức năng cơ bản của hệ thống cơ bắp thần kinh), các chuyên gia phải biết rõ hệ thống tim mạch và hô hấp tương tác với hệ thống thần kinh cơ như thế nào để đem lại môi trường tối ưu cho việc duy trì, phát triển cơ bắp"

Đọc đến đây không biết mọi người hiểu chưa, việc tập tạ, tăng cơ không chỉ là câu chuyện thô, to, khỏe hơn ai hay yếu hơn ai nữa. Mà nó còn là cả một hệ thống liên quan tới hô hấp, thần kinh, sức khỏe tim mạch, khả năng chống bệnh tật của chúng ta.

Thế nên, đừng bao giờ đặt những câu hỏi như thế trong khi người mình toàn mỡ và chẳng có chút cơ nào, rồi hay ốm vặt, mệt vặt, etc...

#Tag ai nghĩ rằng tập chỉ để giảm mỡ, #Share để mọi người cùng đi tập luyện nâng cao sức khỏe

Nguồn: Diet Plans Việt Nam


Leave a comment