Collagen có thật sự quan trọng đối với người tập thể hình

Trong tập gym hầu như rất ít các gymer để ý đến việc bổ sung collagen cho cơ thể bỏi vì hầu hết collagen hay được nhắc đến việc làm đẹp cho phụ nữ hơn là trong việc tăng cơ giảm mỡ. Bài viết dưới đây sẽ giải thích xem collagen có thực sự quan trọng đối với người tập thể hình hay không?

Collagen và những lợi ích tập luyện có thể bạn chưa biết

Collagen là gì ?

Collagen là loại protein có nhiều nhất trong cơ thể của bạn, chiếm khoảng một phần ba cấu trúc thành phần protein của cơ thể
❤ Ngoài ra, nó là một trong những thành phần chính xây dựng nên các khối xương, da, cơ, gân và dây chằng. Collagen cũng được tìm thấy trong nhiều bộ phận cơ thể khác, bao gồm các mạch máu, giác mạc và răng.

Tác dụng khi sử dụng thực phẩm bổ sung collagen

  • Tăng khối lượng cơ bắp
  • Giảm viêm khớp
  • Tăng sự đàn hồi cho da và giảm lão hóa da
  • Giảm cân
  • Cải thiện giấc ngủ

Tác dụng phụ của collagen

Cho đến nay thì không có thông tin đáng tin cậy về sự an toàn hoặc hiệu quả rõ ràng của việc bổ sung collagen cho người tập thể hình nhưng bạn có thể gặp 1 số tác dụng phụ khi bổ sung gelatin như là có mùi khó chịu kéo dài,cảm giác nặng nề và ợ nóng.

Tổng kết

Qua bài viết thì bạn đã có thể hiểu thêm về collagen là gì và tác dụng của nó ra sao. Việc bổ sung collagen cho dân tập thể hình là rất cần thiết cũng như có rất nhiều lợi ích cho việc xây dựng cơ bắp.

 

via GIPHY

 

Hy vọng với những thông tin ở trên hữu ích với bạn

 


Leave a comment