Creatine có hiệu quả trong việc giảm béo hay không?

Bạn có bao giờ nghe rằng Creatine có tác dụng làm giảm béo trong quá trình luyện tập chưa? Hôm nay Vnsupp sẽ viết một bài viết về trường hợp cho creatine mà không liên quan gì đến việc tăng cân và xây dựng cơ bắp. Thay vào đó sẽ là: creatine là một chất bổ sung tuyệt vời khi ăn kiêng.

1. Những điều bạn cần biết về Creatine

creatine là gì?

Một vài ưu điểm mà Creatine có thể mang lại:

  • Cải thiện sức mạnh cơ bắp
  • Tăng cường sức bền của bạn và giảm mệt mỏi cường độ cao 
  • Cải thiện khả năng phục hồi và tái tạo nước sau khi tập luyện 

2. Lợi ích của Creatine trong khẩu phần ăn kiêng

a) Thiếu năng lượng khi tập luyện:

Nếu bạn đang trong quá trình ăn kiêng thì có lẽ bạn sẽ bị thiếu chất nào đó. Bạn nên bổ sung khẩu phần ăn kiêng có các thực phẩm giàu creatine ( chẳng hạn như các loại thịt có sắc tố đỏ) giúp chống dị hóa, điều chỉnh sự cân bằng ni tơ của cơ bắp.

lợi ích của creatine

b) Nâng cao phục hồi các bài tập:

Creatine đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất, tổng hợp protein sau tập thể dục. Khi bạn đang vật lộn với việc cân bằng lượng calo của mình, đây là một tác động gián tiếp khác đến việc tiết kiệm cơ bắp và đảm bảo rằng chế độ ăn uống của bạn không làm suy yếu mục tiêu hiệu suất của bạn

c) Lợi ích về sức khỏe

Trong quá trình chuyển đổi hoặc sản xuất bên trong cơ thể, việc sản xuất creatine từ các nguồn khác có thể dẫn đến các hợp chất gây hại như Homocysteine ​​và SAMe.

lợi ích của creatine

Khi Homocysteine ​​và SAM bị dư quá nhiều, nguy cơ mắc bệnh tim và hệ thần kinh tăng lên rõ rệt. May mắn thay có vẻ như việc bổ sung creatine của bạn bằng đường uống sẽ tránh được một số vấn đề trong số những vấn đề này vì bạn không cần phải sản xuất nó trong cơ thể.

3. Tại sao chúng ta không sử dụng Creatine trong khi ăn kiêng?

Bạn đang thắc mắc khi Vnsupp vừa nhắc lợi ích khi sử dụng Creatine nhưng bây giờ thì lại khuyên không nên dùng trong lúc ăn kiêng. 

Đây là câu trả lời: Tích nước. Chúng ta đã thấy hết lần này đến lần khác rằng lượng creatine có liên quan đến việc giữ nước trong thời gian ngắn khoảng 3-5 lbs ở hầu hết mọi người. 

tích nước khi sử dụng creatine dài hạn

Đây có lẽ là tác dụng phụ ngắn hạn và thường không xảy ra theo dài hạn. Bạn không cần quá lo lắng vì tình trạng giữ nước sẽ giảm nhanh chóng sau khi ngừng sử dụng. Đôi khi bạn sẽ bị đầy hơi sẽ làm trọng lượng cơ thể tăng thêm.

Nói 1 cách đơn giản: chế độ ăn kiêng nên tập trung vào ngắn hạn thay vì dài hạn là lý do tại sao chúng ta không có xu hướng sử dụng creatine để ăn kiêng, mặc dù có lợi.

4. Kết luận

Trong khi nhiều chất bổ sung là đều không phù hợp đối với nhiều người, creatine là một trong những chất bổ sung hiệu quả nhất và được đánh giá có giá thành thấp nhất trên thị trường.

 💖 Hy vọng bài viết hữu ích với bạn 💖


Leave a comment