Dùng Sai Whey Gây Tác Hại

Hiện có rất nhiều loại Whey Protein được bán trên thị trường, và việc lựa chọn là vô cùng khó khăn đối với người mới tập Gym. Điều này gây ra tác hại vô cùng khi chọn sai, vậy tác hại là gì? 

- Thứ nhất, chọn Whey đúng là như thế nào, không phải chỉ chọn loại whey phổ biến người dùng và quảng cáo, mà bạn còn phải chọn loại whey phù hợp với cơ địa và thể chất của bạn. Vd: nếu bạn là người thừa cân đang tập gym và có nhu cầu giảm bớt mỡ và tăng cơ, nhưng bạn lại chọn loại Whey Concentrate hay Whey trộn 50% Isolate và 50% Concentrate sẽ gây tác hại khó lường. Do Whey Concentrate là dòng whey rẻ tiền nhất, chứa nhiều tạp chất, nhiều Fat và Cholesterol có thể làm bạn mập thêm lên và đột quỵ do bạn vốn thừa cân nay lại nạp Cholesterol từ Whey Concentrate hằng ngày.

- Ngoài ra, có một dòng sản phẩm không phải là Whey Protein như đánh lừa người dùng là Whey. Đó là Milk Isolate, để phân biệt dòng này, người dùng phải hết sức cẩn thận, chú ý đến phần Ingredient trên label mặt sau sản phẩm, nếu trong thành phần Ingredient có ghi Milk Isolate thì tuyệt đối không nên . Lý do Milk Isolate là dòng cực kỳ thấp về chất lượng, vẫn là dạng sữa chưa tinh chế thành Whey Protein, nhưng rất nhiều khách hàng không để ý và bị đánh lừa bởi người bán. Milk Isolate gây nóng nổi mụn, vấn đề về gan, hấp thụ kém và nhiều Lactose gây sình bụng khó tiêu, gây yếu hệ tiêu hoá về lâu dài.

Tập thể dục, đặc biệt là Fitness là bộ môn tốn kém và đầu tư, do vậy người tham gia cần tìm hiểu kỹ, đặc biệt là vấn đề dinh dưỡng và Supplement(thực phẩm bổ xung) là Whey Protein. Chọn Whey Protein đúng sẽ giúp bạn đạt mục tiêu nhanh nhất, chọn sai thì bạn sẽ gánh chịu hậu quả về sức khoẻ.

** Khuyến nghị:

+ Nếu bạn thừa cân chọn Whey 100% Isolate hoặc Hydrolyze(cao cấp nhất) vì hai dòng này gần như không Fat và Cholesterol. Ngoài ra, hai dòng này hấp thụ nhanh giúp bạn đạt kết quả nhanh.

+ Nếu bạn vừa người, có thể dùng whey 50% Isolate và 50% Concentrate

+ Nếu nhu cầu bạn là cắt nét, thi đấu thì chắc chắn phải dùng Whey 100% Hydrolyze do tinh khiết nhất.


Leave a comment