Lý do làm cho Whey Isolate tốt hơn Whey Concentrate?

Điều gì khiến cho Whey Isolate được các chuyên gia khuyên rằng nó tốt hơn Whey Concentrate trong việc trợ giúp tăng cơ bắp. Bài viết dưới đây sẽ rõ hơn nhé!

Nguồn gốc 

Cả 2 dòng Whey Isolate và Whey Concentrate đều xuất phát là whey protein. Nói đơn giản là whey có nguồn gốc từ sữa, được phân tách ra trong quá trình sản xuất để cô đặc lại thành bột mịn. Trong các sản phẩm dinh dưỡng whey đều có chứa rất nhiều thành phần, chủ yếu là protein (đạm), fat (chất béo), Carbohydrate (bột đường), vitamin và khoáng chất.

whey isolate la gi

Đối với whey concentrate chỉ được dừng lại sau bước xử lý đầu tiên. Riêng whey isolate thì nhà sản xuất sẽ dùng thành phẩm concentrate tiếp tục xử lý kĩ càng hơn. Điều đó cũng khiến cho whey isolate có giá thành mắc hơn và công dụng cũng hiệu quả hơn.

Lợi ích của Whey Isolate

Điểm đặc biệt khiến cho sản phẩm chứa Whey isolate ăn điểm hơn những sản phẩm thông thường khác đó chính là:

  • Chứa rất nhiều chuỗi axit amin phân nhánh - đóng vai trò cần thiết trong quá trình xây dựng, phát triển cơ và duy trì mô tế bào. 
  • Đứng đầu danh sách các loại whey có giá trị sinh học cao, chỉ xếp sau whey peptides.
  • Bổ sung nguồn protein tinh khiết và ít tạp chất nhất.
  • Giúp gia tăng Hormone tăng trưởng

Giá cả của Whey Isolate mắc hơn các dòng khác

Điều này là hợp lý bởi lẽ trong quá trình sản xuất Whey Isolate cần phải tiến hành khá nhiều công đoạn xử lý và phân tách để loại bỏ hoàn toàn tạp chất, đặc biệt là lactose để duy trì lượng đạm tinh khiết ở hàm lượng cao nhất, hơn nữa Whey isolate có giá trị sinh học cao hơn nên sẽ tốn khá nhiều chi phí hơn khi sản xuất các dòng whey khác. Tuy nhiên không phải Whey Isolate nào cũng mắc, đôi khi cũng có nhiều dòng giá rẻ mà vẫn chất lượng nhé. 


 

Kết luận

Tùy vào điều kiện và mục đích sử dụng của mỗi người mà có thể lựa chọn dòng whey cho phù hợp với bản thân.

  • Whey Concentrate với thường với chi phí thấp hơn, lượng lactose cũng cao hơn sẽ gây khó khăn cho những bạn bị dị ứng
  • Whey isolate có thể là một lựa chọn tốt cho những ai đang cẩn thận hạn chế lượng chất béo, carb hoặc lactose, mặc dù dạng whey này thường đắt hơn.

Dưới đây là bảng so sánh thành phần cho Whey Isolate và Whey Concentrate

Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn


Leave a comment