Nguyên nhân khi uống WC lại gây nổi mụn? Và cách khắc phục điều đó

Nếu bạn là dân tập thể hình thì cũng đã biết qua dòng thực phẩm chức năng Whey Protein. Trên thực tế, hầu hết những người quyết định dùng thực phẩm bổ sung cũng đều sử dụng bao gồm cả whey. 

Tuy nhiên, khi sử dụng Whey Protein thì một số người cho rằng họ bị nổi mụn ở mặt hoặc lưng. Vậy nguyên nhân của điều này là gì? Liệu có phải cứ dùng Whey protein là sẽ bị lên mụn? Hãy cùng VnSupp tìm hiểu câu trả lời này thôi.

 

via GIPHY

 

Chú ý: Uống Whey protein nổi mụn không phải là nguyên nhân chính, có nhiều nguyên nhân khác gậy nên mụn ở bạn nên đừng vội đổ do uống whey bạn nhé; có thể do cơ địa, vệ sinh cá nhân, dinh dưỡng và độ tuổi của mình

Thông tin sơ lược về Whey protein

Whey Protein là một  trong hai loại protein chính có trong sữa bò. Một loại là whey protein và loại còn lại là casein protein. Các sản phẩm bột whey protein mà chúng ta thường sử dụng được sản xuất từ whey.

Premium Photo | Top view whey protein scoop on dark , copy

Whey là một sản phẩm phụ của quá trình làm phô mai, một dạng chất lỏng gần như trong suốt có màu vàng nhạt. Về bản chất thì chúng có thể được xem là một loại thực phẩm cung cấp chất dinh dưỡng tương tự như thịt, cá. 

 Whey Protein gây nên mụn như thế nào?

Sản phẩm supplement này có thể gây nổi mụn vì nhiều lý do, và một trong số đó có thể là bởi vì

  • Gia tăng sự sản xuất của 1 loại hormone được gọi là IGF-1 (insulin-like growth factor 1) làm da tiết nhiều dầu nhờn hơn và dễ gây mụn nếu không được làm sạch.
  • Nó cũng làm tăng sản sinh tế bào da khiến lỗ chân lông bị bịt kín do tế bào chết chưa kịp đào thải.
  • Làm các tế bào chết khó tách ra hơn và dính lại khiến làn da thương xuyên bị "bí" gây nên mụn.

Ngoài ra, một số thành phần nhân tạo như hương vị, màu nhân tạo, chất tạo ngọt... cũng có thể gây nên hiện tượng mụn khi tích tụ lâu trong cơ thể.

Cách khắc phục bị nổi mụn khi uống Whey Protein 

Về thực phẩm bổ sung như Whey Protein thì bạn có thể chuyển sang loại Protein tinh khiết hơn ví dụ như Isolate hoặc Hydrolysate thay cho loại Concentrate. Bạn cũng không nên dùng loại Whey Blend ( whey pha giữa nhiều loại whey) bởi vì đa phần vãn có concentrate trong đó.

↪ Việc sử dụng loại whey tinh khiết hơn sẽ giúp loại bỏ nhiều thành phần không cần thiết trong whey hơn và bạn sẽ hạn chế bị mụn hơn, tất nhiên là giá thành của "mấy bạn đó" cũng cao hơn😋

Keep Your Face Clean – regiepacheco

  • Luôn luôn uống đủ nước khi tập gym, bởi vì thiếu nước là chuyện rất không tốt cho cơ thể của bạn.
  • Giữ vệ sinh da mặt sạch sẽ, hãy sử dụng các sản phẩm làm sạch da sau khi tập gym để loại bỏ bả nhờn và chất bẩn trên da mặt nhé.
  • Không nên lấy tay sờ lên mặt khi tập luyện mà hãy dùng khăn nhé.

Hy vọng với một số chia sẻ về chuyện uống Whey protein bị gây mụn ở trên sẽ giúp bạn biết cách xử lý những vấn đề này.  

 


Leave a comment