SAI LẦM KHIẾN NÀNG KHÔNG THỂ PHÁT TRIỂN CƠ MÔNG

♥ Bạn đã bao giờ cảm thấy rằng mặc dù làm tất cả những điều đúng đắn tại phòng tập , sau một chút thành công ban đầu, cơ bắp dường như không còn được xây dựng?
♥ Để biết thêm về những gì bạn có thể đang làm sai, hãy đọc bài viết này cho đến hết để bạn không chỉ sửa chữa những sai lầm hiện tại của mình, mà còn tránh sự lôi kéo của những sai lầm phổ biến khác trong tương lai.

☘ LUÔN TẬP Ở MỘT KHOẢNG REP

Beautiful girl exercise dumbbell-Fitness photo wallpaper Preview |  10wallpaper.com

 Mặc dù có rất nhiều tranh luận về phạm vi rep hoàn hảo là gì để xây dựng cơ bắp, nhưng có một số sự đồng thuận rằng 5-8 lần lặp lại là tối ưu.

☞ Tuy nhiên, gắn bó với cùng một phạm vi tập luyện không phải là cách đúng đắn để tiến về phía trước, đặc biệt là sau khi bạn không còn là người mới bắt đầu.

☞ Vì lý do này, nên bám vào 3 phạm vi đại diện khác nhau: thấp, trung bình và cao. Bắt đầu với phạm vi đại diện thấp, dành 2-3 tuần làm việc cho mỗi cấp độ.
 Phạm vi rep thấp (3-4 reps): Nó cho phép bạn nâng trọng lượng nặng hơn, theo thời gian, sẽ cho phép bạn sử dụng trọng lượng nặng hơn trong các phạm vi rep khác.
 Phạm vi rep trung bình (6-8 reps): Nó đóng vai trò là cầu nối trong khi chuyển từ phạm vi rep thấp sang phạm vi rep cao.
♥ Phạm vi rep cao (12-15 reps): Nó giúp tăng sức bền của bạn.
 

☘ TẬP QUÁ SỨC 

Are You Over-Exercising? – Working Out Too Much | Mamiverse

 Làm việc quá sức sẽ làm hại bạn nhiều hơn lợi. Khi mục tiêu của bạn là xây dựng cơ bắp, và không giảm mỡ, bạn phải ăn nhiều. Tập nhiều bài cardio có thể phản tác dụng. 

☞ Nếu bạn tập thể dục nhiều hoặc tập nhiều bài cardio, bạn sẽ mất đi lượng calo dư thừa mà bạn cần để tăng cơ bắp

☘ KHÔNG ĂN ĐÚNG

Quick & Healthy Dinner: 20 Minute Honey Garlic Shrimp | Sally's Baking  Addiction

☞ Hầu hết những người bắt đầu với một mục tiêu xây dựng cơ bắp nghĩ rằng họ chỉ cần ăn protein để tăng cơ bắp. Mặc dù rất đúng là protein rất quan trọng, vì chúng được tạo thành từ các axit amin là thành phần cấu tạo nên sự sống, việc bỏ qua carbohydrate và chất béo không được khuyến khích.

☞ Carbonhydrate cung cấp năng lượng cho cơ thể cần thiết để giúp tăng khối lượng cơ bắp, trong khi chất béo chịu trách nhiệm cho testosterone và các hormone liên quan đến tăng trưởng khác.
☞ Vì vậy, mặc dù đã nỗ lực hết sức tại phòng tập thể dục, nếu bạn không đạt được kết quả mong muốn, hãy cân nhắc thêm 500 calo vào chế độ ăn uống của bạn, và nếu bạn vẫn không thấy tăng trưởng sau vài tuần, hãy thêm 500 calo.

 KHÔNG ĂN ĐỦ

☞ Khi bạn đang cố gắng xây dựng cơ bắp, bạn cần ăn nhiều thức ăn để có được năng lượng để phát triển chúng. Ăn chỉ 3 bữa có thể là không đủ.

☞ Vì vậy, nên có ít nhất 6 bữa ăn mỗi ngày để có được lượng calo cần thiết.

☘ TRÁNH TẬP CÁC BUỔI NẶNG 

Strength Training for Women - Benefits of Weight Lifting☞ Cơ thể con người được thiết kế để bảo tồn năng lượng cho chúng ta không bị đói. Kết quả là, cơ thể không tự nhiên muốn tạo ra cơ bắp.

☞ Các buổi tập tạ rất quan trọng để buộc cơ thể xây dựng cơ bắp. Cố gắng nâng mức tạ để tạo sự kích thích cho cơ bắp và tập luyện phải đủ để có thể kích thích tổng hợp protein.
 

 ☘ KHÔNG SỬ DỤNG TẠ ĐƠN HOẶC THANH TẠ

A Hamstring And Glute Workout Fit For Vegas | Bodybuilding.com☞ Nhiều người nghĩ rằng sử dụng máy móc trông thật ngầu trong phòng tập sẽ giúp họ xây dựng cơ bắp nhanh chóng, nhưng họ đã hiểu sai.

☞ Barbells và quả tạ đơn tốt hơn trong việc kích thích nhiều sợi cơ hơn, và cũng giúp tăng cường cơ bắp ổn định sẽ cho phép bạn nâng trọng lượng nặng hơn.

☞ Ngoài ra, vì chúng có phạm vi chuyển động tự do, nguy cơ chấn thương sẽ thấp hơn khi dùng các loại máy
Nếu bạn muốn sử dụng thiết bị ổn định, hãy đặt nó vào cuối buổi tập.

 

Phiên dịch : Như Trần - Chuyên Gia Dinh Dưỡng Thể Hình ( MUSCLEUP TEAM ) 

Nguồn: Bright Side


Leave a comment