Thuật ngữ phòng gym: 19 thuật ngữ mà những người mới bắt đầu có thể cần biết.

Nếu bạn mới tập gym hoặc đang nghĩ đến việc tập nâng tạ, bạn có thể sẽ cần biết một số thuật ngữ. 19 thuật ngữ phòng gym này là kiến thức khởi đầu vững chắc.

Khi bắt đầu bất kỳ sở thích mới nào, bạn phải tìm hiểu từ ngữ chuyên ngành và / hoặc tiếng lóng của hoạt động đó để có thể hiểu những gì người khác đang nói và những gì bạn cần làm. Ý tưởng tương tự cũng được áp dụng cho phòng gym.

Để giúp những người mới bắt đầu làm quen, chúng tôi sẽ chia sẻ 19 thuật ngữ phòng gym bạn cần biết. Hãy chú ý - bạn sẽ nghe thấy những điều này thường xuyên.

19 thuật ngữ mà những người mới bắt đầu có thể cần biết.

1.Beast Mode

Điều này có nghĩa là bạn sẽ dốc toàn lực từ đầu đến cuối và có một buổi tập tốt nhất có thể.

Thuật ngữ này đã trở nên nổi tiếng bởi NFL và nó phổ biến trong giới thể hình được một thời gian.

Nếu bạn vượt quá sự mong đợi của bản thân hoặc những người khác trong phòng gym, bạn đã chuyển sang “beast mode”

19 thuật ngữ mà những người mới bắt đầu có thể cần biết.

2.Broscience

Nếu bạn nghe thấy điều gì đó dưới dạng mẹo hoặc quy tắc có thể có hoặc không có nghiên cứu thực tế đằng sau nó, bạn vừa nghe thấy “broscience”

Ở thời hiện đại, điều đó không còn được sử dụng thường xuyên nữa nhưng bạn vẫn có thể thỉnh thoảng nghe thấy một trong những “broscience” này từ một người đã từng làm theo nó.

gym

3.Cutting

Thuật ngữ phòng gym này có nghĩa là một gymmer đang ăn kiêng và muốn siết cơ.

Họ đang cắt giảm calo khỏi chế độ ăn uống và cố gắng tập luyện chăm chỉ hơn vì họ muốn giảm lượng mỡ thừa, tăng độ nét cho cơ thể.

4. DOMS

DOMS có nghĩa là Chứng Đau Cơ Khởi Phát Chậm Chậm và bạn sẽ biết nó khi bạn có buổi tập luyện chăm chỉ đầu tiên và bị đau trong một hoặc hai ngày tiếp theo.

Nỗi đau mà bạn cảm thấy là hiệu ứng "DOMS".
Bạn sẽ cảm nhận được điều này và cách khắc phục duy nhất là kiên định với nỗ lực của mình.

5. FINISH STRONG

Nếu bạn nghe thấy 1 gymmer  hét lên điều này, điều đó có nghĩa là họ muốn bạn tiếp tục đẩy hoặc kéo mạnh nhất có thể.

Nếu bạn nghe thấy anh ấy hoặc cô ấy nói “một lần nữa”, điều đó có nghĩa là bạn đang thất bại, thực hiện được ít bài hơn và nên gánh tạ để hoàn thành hiệp tập.

19 thuật ngữ mà những người mới bắt đầu có thể cần biết.

6. GAINS

Nếu bạn đang đạt được gains có nghĩa là bạn đang cải thiện.

Trong hầu hết các trường hợp, điều đó có nghĩa là bạn đang trở nên tốt hơn hoặc mạnh hơn nhưng một số người tập cũng có thể đang nói về việc cải thiện dưới hình thức vẫn chưa thật sự tốt nhưng tiến bộ đó vẫn được coi là lợi ích.

Trong thuật ngữ phòng gym gains là mục tiêu và tạo ra gains là tốt.

7. INTENSITY

Điều này không có nghĩa là la hét hoặc càu nhàu quá lớn khi bạn đang bắt đầu hoặc ở giữa buổi tập. Điều đó chỉ khiến bạn trông khác lạ và có thể bị đuổi khỏi phòng tập.

Cường độ theo nghĩa này có nghĩa là bạn đang tiến gần đến nỗ lực tối đa của mình và có khả năng thất bại. Trọng lượng càng nặng và bạn càng nỗ lực thì cường độ càng lớn.

8. JACKED

Điều này khá dễ hiểu. Nó có nghĩa là tăng cường nhưng trong thế giới gym, đó là một điều tốt. Về cơ bản, nó có nghĩa là bạn trông tuyệt vời và đang thể hiện rất nhiều cơ bắp.

Nếu ai đó đã đạt được nhiều tiến bộ gần đây, điều này có thể được sử dụng như một lời khen để bày tỏ sự tôn trọng đối với người được đề cập. "Anh bạn jacked."

9. LEG DAY

Đây là ngày bạn tập luyện cơ tứ đầu, gân kheo, cơ mông và bắp chân. Ngày tập chân được coi là ngày tập luyện khó nhất trong tuần và gymmer đã bỏ qua nó.

Kết quả là phần thân dưới nhỏ không khớp với phần thân trên mà họ thường tập luyện. Đừng bỏ qua bất kì bước tập nào.

19 thuật ngữ mà những người mới bắt đầu có thể cần biết.

10. MAX

Điều này có nghĩa là “nhiều nhất có thể” như trong các lĩnh vực khác.

Liên quan đến việc tập luyện, nếu một gymmer muốn đạt mức tối đa, điều đó có nghĩa là họ muốn nâng mức tạ nặng nhất có thể trong 1 hiệp tập. Nó xảy ra thường xuyên, đó là tối đa một hiệp tập hoặc 1RM.

11. 'MIRIN

Nếu một gymmer đang nhìn chằm chằm vào bạn hoặc ai đó trong hơn một vài giây, họ đang ngưỡng mộ bạn trong khi tập luyện. Viết tắt của từ này là ‘mirin và đây là một điều tốt.

12. NEGATIVE

Nếu bạn đang tập luyện và nghe ai đó kêu gọi điều này, điều đó có nghĩa là bạn nên giảm mức tạ từ từ và có kiểm soát.
Điều này giúp phá vỡ các sợi cơ nhiều hơn và có thể giúp bạn to hơn nếu thực hiện đều đặn.

13. PLATE

Điều này không liên quan gì đến một bữa ăn. Nếu ai đó yêu cầu plate, điều đó có nghĩa là anh ta muốn thêm 45 pound.

Có các điều khoản khác cho plate. A 2 ½ là change,  5 là nickel, 10 là dime, 25 là 1/4, và 100 pound plate là “hundo”.Không có tên cho 35. Nó chỉ được gọi là 35.

19 thuật ngữ mà những người mới bắt đầu có thể cần biết.

14. PREP

Viết tắt của prepare, một người nào đó đang chuẩn bị cho một buổi biểu diễn hình thể hoặc mục tiêu với thời hạn đang ở chế độ chuẩn bị.

Nếu họ có 12 tuần cho đến khi sự kiện diễn ra, thì đó là 12 tuần chuẩn bị. Bạn cũng có thể nghe thấy điều này khi một người nào đó đang "trải qua 12 tuần". Chuẩn bị càng thành công thì càng có kết quả tốt hơn ở cuối bài.

15. SPOT

Nếu bạn nghe thấy ai đó nói điều này khi đang nâng, điều đó có nghĩa là họ cần trợ giúp và nếu có khả năng, bạn nên làm như vậy để ngăn người nâng được đề cập bị thương.

Nếu bạn muốn ai đó giúp bạn, bạn sẽ yêu cầu spot và nếu họ muốn bạn giúp đỡ, họ cũng sẽ làm như vậy.

16.SUPERSET

Hành động thực hiện hai bài tập liên tiếp mà không nghỉ giữa hiệp là tập superset.

Điều này là phổ biến nhất khi nói đến tập cánh tay. Một bài tập bicep sau đó là một bài tập tricep sẽ là một superset. Bạn có thể làm điều này với bất kỳ nhóm cơ và bài tập nào khác.

Thực hiện ba bài tập liên tiếp là một bộ ba và bốn hoặc nhiều hơn là một bộ khổng lồ.

19 thuật ngữ mà những người mới bắt đầu có thể cần biết.

17. V-TAPER

Đây là mục đích cuối cùng khi muốn thay đổi vóc dáng của bạn.

Nó có nghĩa là vai của bạn trông rộng và eo của bạn trông nhỏ. Khi bạn quay lại và quay lưng lại, nó sẽ giống như một chữ “V”.
Điều này phổ biến hơn trong giới thể hình hơn bất cứ nơi nào khác.

18. VOLUME

Về cơ bản, đây là sự kết hợp của các hiệp và số lần bạn đang thực hiện cùng với tổng trọng lượng bạn đang sử dụng. Nếu bạn tập 200pound cho 3 hiệp 10 lần, thì đó là 200pound cho tổng 30 lần lặp lại tương đương 6.000pound tổng khối lượng.

Nó cũng có thể có nghĩa là bạn đang thực hiện rất nhiều hiệp và reps. Bạn càng thực hiện nhiều hiệp và reps cao hơn, thì bạn càng thực hiện được nhiều khối lượng tổng thể hơn.

19.WORK IN

Nếu bạn nghe thấy ai đó hỏi điều này, điều đó có nghĩa là họ muốn chia sẻ thiết bị mà bạn đang sử dụng. Nếu bạn không tập cùng team , điều thích hợp cần làm là cho phép người yêu cầu “work in”.

Sau đó, bạn sẽ thay phiên nhau nghỉ ngơi trong khi người kia đang luyện tập. Hy vọng rằng bạn không mất thời gian và chỉ ngồi vào máy khi ai đó yêu cầu thực hiện việc này. Điều đó thường khiến bạn khó chịu.

Thuật ngữ phòng gym: 19 thuật ngữ mà những người mới bắt đầu có thể cần biết.

 

Thuật ngữ phòng gym yêu thích của bạn là gì?

Nếu có một từ mà bạn biết không có trong danh sách, hãy nói cho chúng tôi biết thêm nhé. Mong rằng bạn sẽ đưa ra thêm nhiều thuật ngữ để mọi người đều có thể hưởng lợi từ kiến thức mà bạn cung cấp cho cộng đồng M&S


Leave a comment