Top 5 vitamin giúp tăng hệ miễn dịch cho bạn

Bạn sẽ rất dễ bị ốm nhất sau khi hoạt động thể chất cường độ cao do hệ miễn dịch bạn đang không tốt. Bài viết dưới đây sẽ liệt kê ra top 5 vitamin giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bạn có lần tập luyện tiếp theo thật hăng say nhé!

1. Vitamin A

Vitamin A là một vi chất dinh dưỡng quan trọng giúp thúc đẩy tăng trưởng, phát triển và tăng cường chức năng miễn dịch.

Vitamin A có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn bằng cách xây dựng sức đề kháng của cơ thể chống lại nhiễm trùng bằng cách kích thích các tế bào bạch cầu và tăng hoạt động của kháng thể. 

vitamin a giúp tăng cường hệ miễn dịch

Bạn có thể nhận được nhiều vitamin A hơn trong chế độ ăn uống của mình thông qua việc ăn các thực phẩm như mơ, bông cải xanh, rau lá xanh đậm, khoai lang và cà rốt.

2. Vitamin nhóm B

Vitamin B bao gồm tám loại vitamin hòa tan trong nước phức tạp và cần thiết, đóng vai trò quan trọng trong chức năng tế bào và chuyển hóa năng lượng. Nó cũng rất đóng vai trò thiết yếu trong việc sản xuất bạch cầu và hồng cầu

Vitamin B6 còn được gọi là pyroxidine phục vụ nhiều chức năng quan trọng, bao gồm việc tạo ra protein, hormone và cũng giúp truyền tín hiệu giữa các tế bào thần kinh trong não của bạn. 

vitamin b giúp tăng hệ miễn dịch cho bạn

Hàm lượng cao Vitamin B12 được tìm thấy tự nhiên trong thực phẩm từ nguồn động vật, nhưng không có nguồn từ thực phẩm thực vật. Đây là lý do tại sao việc bổ sung B-Vitamin đặc biệt quan trọng đối với những người ăn chay hoặc ăn chay.

3. Vitamin D3

Một vài nghiên cứu cho thấy D3 rất quan trọng trong việc ngăn ngừa nhiễm trùng đường hô hấp trên và duy trì một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Vì Vitamin D là một loại tan trong chất béo, nên điều quan trọng là bạn phải kết hợp vitamin D với chất béo để giúp hấp thu canxi một cách tối ưu.

Bằng chứng cho thấy đại dịch covid gần đây nhiều bị bị nhiễm covid là do bị nhiễm trùng đường hô hấp vì thiếu vitamin D.

4. Glutamine

Glutamine được sử dụng thường xuyên cho bệnh nhân trước và sau phẫu thuật và cho các vận động viên ưu tú để phục hồi chức năng miễn dịch.

Glutamine phù hợp với các vận động viên thường bị chấn thương vì trong cấu tạo của glutamine sẽ làm giảm tỉ lệ nhiễm khuẩn.

5. Kẽm

Kẽm là vi chất thiết yếu để duy trì sức khỏe và dinh dưỡng cho cơ thể bạn. Bổ sung kẽm đầy đủ giúp tăng cường hệ miễn dịch, giữ cho cơ thể giảm được các triệu chứng như cảm lạnh, rối loạn tiêu hóa, nội tiết,…

kẽm giúp tăng cường hệ miễn dịch

Để kẽm được hấp thu tốt nhất thì bạn nên bổ sung vi chất này từ nguồn thực phẩm tự nhiên như : hàu, sò huyết, lòng đỏ trứng, thịt gia cầm, cá mòi, hạt hướng dương, hạt bí ngô, hạt vừng, cải xoăn, và bông cải xanh,…Đây là nguồn thực phẩm rất giàu kẽm và có quanh năm, do đó bạn nên lựa chọn bổ sung cho mình những thực phẩm phù hợp để cơ thể luôn được khỏe mạnh.

Các bác sĩ cũng khuyên rằng một lối sống lành mạnh với chế độ ăn uống đủ chất, tập thể dục thường xuyên, ngủ đủ giấc là cách tốt nhất để tăng cường khả năng miễn dịch.


Leave a comment