Top 5 Vitamin tốt cho cơ bắp. Bạn đã biết chưa?

Điều mà ai cũng ao ước khi tập luyện đều mong muốn dù không đầy đặn 8 múi song vẫn phải có một thân hình săn chắc. Chính vì thế việc bổ sung các  vitamin  cần thiết rất quan trọng để có một thân hình hoàn hảo và phát triển các cơ bắp 1 cách tốt nhất. List 5 vitamin dưới đây bạn cần "khắc cốt ghi tâm" để bổ sung cho mỗi bữa ăn hằng ngày của mình nhé

1. Vitamin D

Đây là loại vitamin quan trọng nhất khi nói đến sự phát triển và phục hồi cơ bắp dành cho gymer, đặc biệt ở chỗ cơ thể cần tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp để kích thích sản xuất. 

vitamin D

Vitamin D thậm chí còn đóng một vai trò quan trọng trong quá trình tổng hợp protein, một phần là do nó tác động đến quá trình sản xuất testosterone. Trên thực tế, một nghiên cứu được thực hiện trên nam giới có testosterone thấp cho thấy rằng việc bổ sung vitamin D đã làm tăng 20% ​​testosterone.

Ngoài tác dụng đối với testosterone và tăng trưởng cơ bắp , vitamin D cũng có thể cải thiện sức khỏe của xương. Bạn có thể tận dụng nguồn ánh nắng tự nhiên trước 7h sáng để hấp thụ vita-D cho bản thân nhé.

2. Vitamin C

Một loại vitamin quen thuộc mà chúng ta ai cũng đều nghe qua trong việc chữa cảm lạnh, cảm cúm thông thường, tăng đề kháng sức khỏe.

vitamin C

Ngoài ra nó còn rất tốt cho việc hình thành collagen. Vì collagen là thành phần chính của mô liên kết, VitaC trở thành một thành phần thiết yếu giúp giữ cho xương và cơ không bị tổn thương. Bằng cách tăng cường collagen, các khớp có khả năng chịu đựng trọng lượng nặng hơn, ít bị thương hơn.

3. Vitamin E

Vita-E là một chất chống oxy hóa rất mạnh, tái tạo màng tế bào, phục hồi thương tổn do quá trình tập Gym gây ra. Bổ sung vitamin E đầy đủ sẽ giúp da dẻ mịn màng, không bị rạn da khi tập gym.

Vitamin E

Vitamin E có thể hỗ trợ hơn nữa sự phát triển cơ bắp và tăng tốc độ phục hồi nhờ tác dụng tích cực của nó đối với huyết áp, cho phép tuần hoàn máu hấp thụ chất dinh dưỡng hơn đến các cơ hoạt động.

4. Vitamin B (B6, Folate & B12)

Cả vitamin B6 và B12 đều có vai trò trực tiếp trong quá trình chuyển hóa protein. Trên thực tế, các nghiên cứu đã chứng minh rằng tiêu thụ protein càng cao thì càng cần nhiều vita-B6 để hỗ trợ quá trình chuyển hóa của lượng protein

vitamin B

Một sự thật thú vị khác là vita-B6 cần đi đôi với vita-B12 thì mới phát huy rõ công dụng. Cùng với nhau, các vitamin B này rất cần thiết trong việc sản xuất các tế bào hồng cầu và các tế bào của hệ thống miễn dịch, cả hai đều vô giá đối với sự phát triển và sửa chữa cơ bắp. 

5. Vitamin A

Nó có vẻ thường bị lãng quên trong khẩu phần ăn chúng ta. Lợi ích của Vita-A rất tốt đối với mắt. Đối với các vận động viên và người tập thể hình, vitamin A rất hữu ích vì nó hỗ trợ tổng hợp protein , chất cần thiết cho sự phát triển cơ bắp.

vitamin A

Hơn thế nữa nếu thiếu vitamin A thì việc sản xuất testosterone lành mạnh ở nam giới sẽ khó khăn hơn. Bạn có thể bổ sung bằng cách thực phẩm như : khoai lang, cà rốt, bông cải xanh, ớt chuông...

Vitamin là những chất quan trọng của cơ thể, tham gia vào mọi chức năng hoạt động của cơ thể. Bạn hãy thiết lập cho mình một chế độ dinh dưỡng phù hợp để có thể đảm bảo cho sức khỏe cũng như hỗ trợ cho bạn trong việc tăng cơ bắp khi tập luyện nhé!

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn 💟


Leave a comment