TOP 9 THỰC PHẨM VỪA GIÚP GIẢM CÂN VỪA TĂNG "MOOD"

 Thật khó có thể duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng dinh dưỡng. Sẽ không thiếu những lúc cảm xúc tiêu cực và lửng lơ chỉ muốn đắm chìm vào thứ gì đó ngọt ngào.
☀ 9 loại thực phẩm đơn giản này được chứng minh là giúp cải thiện tâm trạng và giúp giảm cân.


 ☑ CHOCOLATE

 Sô cô la chứa nhiều chất chống oxy hóa, bao gồm magie, kích hoạt các mạch của bạn thư giãn, làm giảm huyết áp và tăng lưu thông của bạn.

❥ Thưởng thức một vài hình vuông của một thanh ca cao 70% sẽ không chỉ làm giảm sự lo lắng của bạn mà còn làm giảm bớt, trầm cảm và mệt mỏi.

❥ Vì vậy, hãy thoải mái ăn sô cô la đen 2-3 lần một tuần.
  Fine & Commercial Chocolate: Do You Know The Difference? - Perfect Daily  Grind

☑  CÀ PHÊ

Up to 25 cups of coffee a day safe for heart health, study finds | Food |  The Guardian

 

❥ Các yếu tố trong một tách cà phê có thể giữ cho cơ thể bạn hưng phấn trong suốt cả ngày. Thức uống hàng ngày nổi tiếng vì sự gia tăng dopamine và serotonin, cả hai hóa chất trong cơ thể có thể làm giảm cảm xúc tiêu cực.

☑ CÁ HỒI 

Honey Glazed Air Fryer Salmon Recipe - Happy Foods Tube

❥ Loài cá này rất giàu omega 3, được biết đến để chống lại sự tiêu cực trong tâm trạng và trầm cảm. Cũng được tìm thấy trong quả óc chó, omega 3 có thể tăng cường trí nhớ của bạn và sự tập trung.

☑ QUẢ TRỨNG

Perfect Hard Boiled Eggs Every Time (3 Ways!) | Minimalist Baker Recipes❥ Trứng là một nguồn protein tuyệt vời giúp nuôi dưỡng và duy trì cơ bắp của bạn sau buổi tập.

❥ Trứng cũng chứa vitamin D, có vai trò quan trọng trong việc duy trì hệ thống miễn dịch, ngăn bạn khỏi ho, cảm lạnh và hắt hơi.

❥ Tiêu thụ thực phẩm giàu vitamin D có thể giúp giảm đáng kể những suy nghĩ chán nản cũng như giúp giảm cân.

☑ QUẢ MỌNG

BEST Berry Fruit Salad with Easy Honey Lime Dressing

  ❥ Một món ăn tiêu biểu cho bữa sáng sữa chua kèm quả mọng có chứa anthocyanidin làm giảm viêm trong cơ thể và giảm tỷ lệ trầm cảm.

  ❥ Kết hợp dâu tây, quả mâm xôi, quả việt quất, quả mâm xôi, và nhiều loại khác, những loại trái cây ổn định tâm trạng này cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa không chỉ tốt cho làn da của bạn mà còn giúp chống lão hóa.

 

☑ QUẢ ÓC CHÓ

How to Toast Walnuts (2 Ways!) – A Couple Cooks
❥ Các loại hạt đặc biệt là quả óc chó, rất giàu calo và đậm đặc chất béo, nhưng chúng rất quan trọng đối với chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh.

❥ Nó có chứa một hợp chất được gọi là melatonin, làm giảm bệnh tim, ngăn ngừa bệnh tiểu đường và chống lại hormone gây căng thẳng.

❥ Nếu bạn muốn làn da sáng và mái tóc sáng bóng, quả óc chó cũng góp phần vào những yếu tố này!

 

☑ QUẢ BƠ

Avocado Halves with Flaxseed Furikake Recipe - Justin Chapple | Food & Wine
 ❥ Thường được kết hợp với người bạn thân nhất của nó, salsa, bơ là một linh vật để điều chỉnh hormone tâm trạng quan trọng, serotonin.

❥ Giúp não quản lý nhiều chức năng, bơ chống lại sự mệt mỏi và làm tăng đáng kể nồng độ hormone. Không chỉ có lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc mà rau còn chứa đầy chất béo lành mạnh có thể làm cho làn da của bạn sáng và hỗ trợ tiêu hóa.

 

☑ CHUỐI

Bananas: Health benefits, tips, and risks❥ Nguyên liệu tuyệt vời cho sinh tố trái cây, cung cấp năng lượng, chuối nổi tiếng với hàm lượng kali cao làm giảm khả năng đột quỵ và viêm khớp.

❥ Chuối cũng là một nguồn vitamin B tuyệt vời có liên quan đến việc giảm trầm cảm. Ăn một trong những thứ này để đánh thức tâm trạng lạc quan của bạn.

☑ PASTA

Pesto Pasta with Spinach and Avocado Recipe | SimplyRecipes.com
❥ Carbs được biết đến để dâng cao tinh thần cũng như mức năng lượng. Chứa ít chất béo, mì ống là một nguồn carbohydrate phức tạp tuyệt vời giúp chúng ta no lâu và giải phóng serotonin.

❥ Một phần nhỏ mì ống nguyên hạt với một bữa ăn cân bằng sẽ tăng cường các endorphin và giải phóng vitamin B vào cơ thể.

 

PHIÊN DỊCH : NHƯ TRẦN - Chuyên Gia Dinh Dưỡng Thể Hình ( MUSCLEUP TEAM )


Leave a comment